Cơn bão hiếm hoi dẫn đến hơn 500 con rùa biển trẻ được đưa đến bể cá biển ở Nam Phi

(SeaPRwire) –   Một bể cá ở Nam Phi đang quá tải sau khi hơn 500 con rùa biển non đã bị sóng bão mạnh và hiếm có cuốn vào bờ và được cứu bởi các thành viên của công chúng.

Những con rùa nhỏ chủ yếu là các loài rùa da bò nguy cấp và nên đang lướt sóng đại dương. Hầu hết thay vào đó sẽ dành những tháng đầu đời của chúng trong các bể nhựa mới xây dựng tại Trung tâm Bảo tồn Rùa tại Hai Đại dương Aquarium ở Cape Town. Bể cá đang phục hồi khoảng 400 trong số khoảng 530 con rùa ốm yếu và bị thương được mang đến, trong khi gửi phần còn lại cho hai bể cá khác để phân tán gánh nặng.

Rùa phải tự lo liệu từ khi nở trứng trên bãi biển và tìm đường ra biển.

Ở Nam Phi, rùa da bò đẻ trứng ở bờ biển phía đông bắc xa xôi hơn từ Cape Town. Những con rùa này có thể bị hút vào bởi dòng hải lưu Ấn Độ Dương nóng ấm, được mang quanh mũi Nam Phi và bị đẩy ra khỏi vùng nước lạnh của Đại Tây Dương gần Cape Town.

Điều đó khá phổ biến, nói Talitha Noble-Trull, người đứng đầu Trung tâm Bảo tồn Rùa. Bà đang chịu trách nhiệm điều trị cho những người mới đến.

Điều không bình thường là cơn bão mạnh đã gần đây tàn phá khu vực Cape Town, khiến hàng trăm con rùa non cần được giúp đỡ.

Trung tâm bảo tồn thường nhận được một vài con đến có thể 100 con rùa mắc kẹt trong ba đến bốn tháng sau mùa đẻ trứng. Nó có khả năng chứa thông thường là 150 con rùa.

“Điều chúng tôi chưa từng thấy trước đây là hơn 500 con rùa trong hai tuần, đó là những gì thời gian gần đây đã mang lại cho chúng tôi,” Noble-Trull nói. “Kế hoạch ngân sách của tôi cho cả năm thực sự đã bị loại bỏ.”

Bà ước tính rằng mỗi con rùa sẽ mất 500 đô la để hồi phục hoàn toàn trước khi được thả vào Ấn Độ Dương ấm hơn trong vài tháng tới. Trung tâm Bảo tồn Rùa đã mang đến một đội quân nhỏ tình nguyện viên để giúp đỡ nhân viên toàn thời gian của bể cá chăm sóc chúng.

Rùa được xếp hạng theo mức độ bệnh tật, với một số cần chăm sóc tích cực do chấn thương, suy dinh dưỡng hoặc nhiễm trùng. Một con số được viết trên mỗi mai rùa để xác định chúng.

Trong khi cơn bão là một cú sốc lớn đối với rùa, những con rùa dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan và biến đổi khí hậu, nó đã cho Noble-Trull và các nhà bảo tồn môi trường một cái nhìn quý giá vào mối nguy hiểm ngày càng phổ biến hơn.

Nhiều con rùa đã nuốt những mảnh nhỏ nhựa, được đào thải ra khỏi hệ thống của chúng sau khi đến bể cá. Noble-Trull có một khay chứa những mảnh nhựa thu thập trong một ngày duy nhất, một số lớn như một đầu ngón tay.

Đội ngũ bảo tồn thường không thấy lượng chứng cứ ô nhiễm nhựa như vậy trong một ngày.

Rùa dành gần như cả cuộc đời trong đại dương, ngoại trừ khi chúng được sinh ra và khi con cái trở lại bờ để đẻ trứng. Vì vậy, chúng là “chỉ số đại dương”, theo Noble-Trull.

“Những mảnh nhựa mềm nhỏ, những mảnh nhựa cứng nhỏ đang trôi dạt dọc theo các đại dương và rùa đang ăn chúng. Do đó, đối với chúng tôi rất quan trọng khi thu thập và ghi lại dữ liệu này. Bởi vì những con rùa này đang đến với chúng tôi với thông điệp. Chúng không nói với chúng tôi. Chúng đang hét lên với chúng tôi rằng đại dương của chúng ta không còn là nơi an toàn cho rùa.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.