Cố vấn Kremlin chế nhạo video tuyển gián điệp Nga của CIA; nên đăng trên ‘cái bị cấm X’

(SeaPRwire) –   Phát ngôn viên Điện Kremlin vào thứ Ba đã châm biếm một video được phát hành nhằm tuyển mộ gián điệp Nga làm việc cho Hoa Kỳ.

Dmitry Peskov nói rằng video nên được đăng lên trang web Nga VKontakte nếu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) muốn nó được xem bởi người Nga.

“Ai đó nên nói với CIA rằng VKontakte phổ biến hơn nhiều ở đây so với Twitter bị cấm và VKontakte có khán giả lớn hơn nhiều,” Peskov nói, theo báo TASS đưa tin.

Video CIA nhắm đến nhân viên cảm thấy khó chịu với tham nhũng hệ miễn và điều kiện tồi tệ mà quân đội Nga phải đối mặt.

Trong đoạn clip, có tiếng nói cho rằng “lãnh đạo hàng đầu của Nga đã bán đất nước cho các cung điện và du thuyền trong khi binh lính chúng ta đang ăn khoai mọt và bắn súng lạc hậu.”

Video bằng tiếng Nga kéo dài ba phút, “Tại sao tôi liên lạc với CIA: Vì Tổ quốc,” mô tả nhân vật giả tưởng làm việc cho CIA, theo Reuters.

“Những người xung quanh bạn có thể không muốn nghe sự thật. Nhưng chúng tôi muốn. Bạn không phải vô dụng,” cơ quan thông tấn dẫn lời video nói.

Đoạn clip cho thấy một chiếc limousine Nga và những người nâng ly trước khi kết thúc với người đàn ông lấy điện thoại và nhìn trang web có chữ “Liên hệ CIA”.

Peskov nói CIA đăng những video tuyển mộ như vậy mỗi năm, theo TASS đưa tin.

Greg Norman của Digital đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.