Cơ quan Liên Hợp Quốc bị cáo buộc là một phần của Hamas sau khi Israel tấn công trụ sở khủng bố

(SeaPRwire) –   JERUSALEM – Lực lượng Phòng vệ Israel và cơ quan an ninh nội địa Shin Bet thông báo rằng một cuộc tấn công quân sự vào Chủ nhật nhắm vào trung tâm chỉ huy của Hamas đóng tại khu phức hợp của Cơ quan Giúp đỡ và Công tác của Liên Hợp Quốc đối với người tị nạn Palestine ở Palestine (UNRWA) tại Dải Gaza.

Theo tuyên bố của IDF, “Cuộc tấn công đã được lên kế hoạch và thực hiện cẩn thận bằng vũ khí chính xác nhằm hạn chế tối thiểu thiệt hại cho thường dân vô tội.”

Tuyên bố cho biết: “Trung tâm chỉ huy và điều khiển đã được sử dụng làm điểm tập kết cho nhiều cuộc tấn công vào lực lượng IDF đóng tại hành lang trung tâm Gaza trong những tuần gần đây. Hơn nữa, căn cứ hoạt động tiền phương đã được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công vào nỗ lực nhân đạo, nhằm mục đích tăng cường phân phối viện trợ nhân đạo cho dân thường Gaza.”

Tuyên bố của IDF tiếp tục: “Hamas giám sát việc cung cấp vũ khí cho hàng chục tay súng Hamas, bao gồm những người đóng ở và hoạt động trong các hầm ngầm khủng bố, từ bên trong trung tâm chỉ huy và điều khiển. Hamas cố tình đặt vị trí chỉ huy và điều khiển gần một địa điểm UNRWA đang hoạt động, đe dọa đến những người dân Gaza đang tìm nơi trú ẩn ở đó. Kết quả của cuộc tấn công, trung tâm chỉ huy và điều khiển của Hamas đóng tại khu phức hợp UNRWA không còn hoạt động.”

Khi được hỏi về cuộc tấn công của IDF vào cơ sở UNRWA và tuyên bố rằng cơ sở của Liên Hợp Quốc đã trở thành trung tâm chỉ huy khủng bố của Hamas, phát ngôn viên UNRWA, Juliette Touma, cho biết: Về vụ việc cụ thể này, chúng tôi không có thêm thông tin. Đối với mọi vi phạm tính bất khả xâm phạm của cơ sở Liên Hợp Quốc, chúng tôi kêu gọi điều tra.”

Tuyên bố chung của IDF và Shin Bet cho biết: “Tổ chức khủng bố Hamas có hệ thống lợi dụng dân số và các cơ sở dân sự như lá chắn con người cho các hoạt động khủng bố của họ chống lại Nhà nước Israel.”

Khi được hỏi liệu Hamas có đe dọa đến nhân viên UNRWA và người Palestine bằng cách sử dụng trường học và các tòa nhà khác của UNRWA để cất giấu vũ khí và đặt khủng bố, Touma cho biết Digital: “Bạn thấy, chúng tôi không biết liệu tuyên bố trên có đúng hay không.”

David Bedein, một chuyên gia Israel về UNRWA, cho Digital biết rằng: “Bảy tháng qua của cuộc xung đột, các cơ sở của UNRWA ở Judea và Samaria (Bờ Tây), ở Jerusalem và ở Gaza, đã được chứng minh là đầy đạn dược, đạn và tên lửa. Những gì chúng tôi phát hiện trong hơn 37 năm qua là UNRWA là Hamas và Hamas là UNRWA.”

Bedein là giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Gần Đông và đã xuất bản nhiều báo cáo về chương trình giảng dạy của UNRWA mà tài liệu cho thấy giáo dục ủng hộ khủng bố và phản Do Thái.

Bedein thêm: “Kể từ khi IDF phát hiện rất nhiều vũ khí trong 40 trường học và bệnh viện trong 6 tháng qua, làm thế nào UNRWA giải thích số lượng vũ khí khổng lồ được tìm thấy trong trường học và cơ sở y tế của UNRWA ở Gaza và Jenin ở Bờ Tây?”

Khi Digital gửi câu hỏi của Bedein cho Touma từ UNRWA, bà viết: “Chúng tôi kêu gọi trách nhiệm và điều tra tất cả các vi phạm của TẤT CẢ các bên trong cuộc xung đột đối với vi phạm luật nhân đạo quốc tế và thiếu bảo vệ cơ sở và nhân viên Liên Hợp Quốc ở Gaza.”

Trong cuối tuần qua, Philippe Lazzarini, ủy viên chịu trách nhiệm của UNRWA, đã lên tiếng trên X để than phiền: “Các cơ quan chính quyền Israel tiếp tục từ chối quyền tiếp cận nhân đạo của Liên Hợp Quốc. Chỉ trong tuần này, họ đã từ chối – lần thứ hai – việc tôi vào Gaza, nơi tôi dự định ở cùng các đội ngũ của chúng tôi tại @UNRWA, bao gồm những người ở tuyến đầu.”

Digital gửi yêu cầu báo chí đến Bộ Ngoại giao Israel về những khiếu nại của Lazzarini trên X. Touma, phát ngôn viên UNRWA, cho biết: “Tôi không chắc liệu chính phủ Israel có trả lời” bài đăng trên X của Lazzarini.

Vào tháng 1, Bộ trưởng Ngoại giao Israel Israel đã hủy các cuộc gặp với Lazzarini của UNRWA vì bị buộc tội rằng nhân viên của cơ quan đã tham gia vào vụ thảm sát gần 1.200 người ở Nam Israel vào ngày 7/10 do Hamas thực hiện. Hamas đã sát hại hơn 30 người Mỹ trong cuộc xâm lược.

Katz nói Israel sẽ không còn gặp gỡ UNRWA nữa. “Tôi vừa hủy cuộc họp của người đứng đầu UNRWA Lazzarini với các quan chức Bộ Ngoại giao Israel vào thứ Tư tuần sau”, Katz viết, thêm rằng. “Nhân viên UNRWA đã tham gia vào vụ thảm sát ngày 7/10.”

Israel dự kiến sẽ tiến hành một cuộc xâm nhập vào khu vực cuối cùng do Hamas kiểm soát tại thành phố Rafah, nơi kẻ khủng bố chủ chốt Hamas Yahya Sinwar được báo cáo đã sử dụng dân thường làm lá chắn con người.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.