Cơ quan chức năng Venezuela bắt giữ nhân viên chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đối lập trong âm mưu bạo lực bị cáo buộc

(SeaPRwire) –   CARACAS, Venezuela (AP) – Tổng chưởng lý đã công bố lệnh bắt giữ vào thứ Tư cho người quản lý chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đối lập Maria Corina Machado và tám nhân viên khác, buộc tội họ trong một âm mưu chống chính phủ bạo lực.

Luật sư Tổng Tarek William Saab nói trong một cuộc họp báo truyền hình toàn quốc rằng người quản lý chiến dịch Magalli Meda và các nhân viên khác bị buộc tội là một phần của một âm mưu “làm mất ổn định” bao gồm các cuộc biểu tình, một chiến dịch truyền thông và kế hoạch tấn công doanh trại quân đội.

Hai nhân viên, bao gồm cố vấn chính trị Dignora Hernández, đã bị bắt giữ vào thứ Tư, Saab nói, nhưng Meda chưa bị bắt.
Một người quen thuộc với Hernández xác định cô là người phụ nữ được nhìn thấy trong một video lan truyền trên mạng xã hội ở Venezuela trong đó cô hét lên “Cứu! Cứu, xin hãy! Không!” trong khi ít nhất ba sĩ quan mặc đồng phục cố gắng kéo cô vào phía sau một chiếc SUV. Người đó yêu cầu không nêu tên vì sợ bị trả thù.

Saab nói rằng các lệnh bắt giữ xuất phát từ những gì ông gọi là lời thú tội của một nhân viên khác của Machado, Emill Brandt, người đã bị giam giữ vào đầu tháng này và luật sư của ông, Omar Mora, đã nói với AP rằng ông đã bị từ chối luật sư theo sự lựa chọn của mình.

Machado, người đã nhấn mạnh tiếp tục chiến dịch tranh cử của mình bất chấp lệnh cấm hành chính đối với việc nắm giữ chức vụ, buộc tội chính phủ đã triển khai “đàn áp dã man” chống lại các đội ngũ chiến dịch của bà.

Thông báo về lệnh bắt giữ mới đến vài giờ sau khi một bảng chuyên gia độc lập điều tra vi phạm nhân quyền ở Venezuela nói với Hội đồng Nhân quyền rằng chính phủ của Tổng thống Nicolás Maduro đã tăng cường nỗ lực đàn áp chống lại những người đối lập thực sự hoặc được nhận định trước cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

“Phái đoàn xác nhận rằng, như đã xảy ra trong quá khứ, các cơ quan áp dụng luật pháp đã đưa ra các âm mưu thực hoặc hư cấu để làm cho người ta sợ hãi, bắt giữ và truy tố những người phản đối hoặc chỉ trích chính phủ,” Marta Valiñas, người đứng đầu phái đoàn, nói với hội đồng, người đã ủy quyền cho phái đoàn điều tra.

“Cùng một lúc, Văn phòng Luật sư Tổng đang tiếp tục hoạt động như một phần của máy móc đàn áp của chính phủ để cho phép sự bắt giữ những người phê phán,” Valiñas nói ở Geneva.

Machado năm ngoái đã thắng áp đảo một cuộc bầu cử sơ bộ do một phe đối lập tổ chức. Nhưng Tòa án Tối cao Công lý của đất nước vào tháng 1 đã xác nhận một lệnh hành chính cấm cựu nghị sĩ này nắm giữ chức vụ công trong 15 năm.

Tuy nhiên, Machado tiếp tục chiến dịch tranh cử của mình, bác bỏ các lời kêu gọi từ bên trong và bên ngoài Venezuela rút lui khỏi cuộc đua để cho một ứng cử viên khác có thể xây dựng một chiến dịch có thể thành công hơn.

Những hành động bắt giữ mới nhất, Machado nói trên nền tảng X, là những “hành động hèn nhát” nhằm đóng đường dân chủ ở Venezuela. “Người dân Venezuela, tôi xin bạn sức mạnh và can đảm trong những thời điểm khó khăn này. Hôm nay, hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải đoàn kết và vững mạnh để tiếp tục hướng tới mục tiêu của mình.”

Cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 28 tháng 7. Thời kỳ đăng ký ứng cử diễn ra từ ngày 21-25 tháng 3.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.