Cô dâu bị bắt vì âm mưu tống tiền ở Mexico, bị còng tay trong bộ váy cưới: công tố viên

(SeaPRwire) –   Bà dâu bị bắt vì âm mưu tống tiền ở Mexico, bị còng tay trong bộ váy cưới: công tố viên

Người phụ nữ đã bị bắt khi mặc bộ váy cưới và bị buộc tội tham gia vào âm mưu tống tiền cùng với người chồng sắp cưới và sáu người khác, cảnh sát ở Mexico cho biết.

Người phụ nữ được xác định là Nancy N. bởi đã bị bắt giữ trong ngày cưới giữa một chiến dịch cảnh sát lớn vào tháng 12.

Hình ảnh của bà dâu cho thấy cô bị còng tay và được bảo vệ bởi cảnh sát.

Cơ quan chức năng cho biết rằng Nancy đang chuẩn bị kết hôn với người đàn ông tình cảm của mình – Clemente N., người có biệt danh là “Chuột,” khi cơ quan chức năng bắt giữ cô.

Nhưng Chuột đã trốn thoát khỏi sự bắt giữ của cảnh sát và vẫn đang bị truy nã, các công tố viên cho biết.

Cảnh sát đã đưa ra phần thưởng 300.000 peso (~$17.400) cho bất kỳ thông tin dẫn đến việc bắt giữ anh ta.

Cảnh sát cho biết cặp đôi sắp cưới này bị cáo buộc là một phần của một nhóm bị cáo buộc tống tiền các thương gia gà ở Toluca gần Thành phố Mexico.

Cặp đôi cũng bị cáo buộc tham gia bắt cóc bốn cá nhân.

Các công tố viên cho rằng cặp đôi này là thành viên của băng đảng ma túy nổi tiếng, La Familia Michoacana.

Trong thông cáo báo chí dịch sang tiếng Anh, cơ quan chức năng cho biết nhóm tội phạm buộc các nhà phân phối phải trả “hệ số bất hợp pháp” là hai peso mỗi kilôgam gà và trứng họ bán và buộc các nhà bán lẻ phải trả năm peso.

Ngoài các tội danh nghiêm trọng khác, La Familia Michoacana bị nghi ngờ gần đây sử dụng máy bay không người lái để giết năm người ở bang Guerrero, miền nam Mexico.

Vụ tấn công được cho là do các thành viên băng đảng, cũng như các tay súng thực hiện, theo tổ chức tôn giáo và nhân quyền Trung tâm Minerva Bello.

Các công tố viên quy kết vụ tấn công cho “cuộc đối đầu” giữa các nhóm tội phạm đối địch La Familia Michoacana và Los Tlacos, “những người duy trì cuộc tranh chấp để kiểm soát khu vực”.

Trong thông cáo báo chí, các công tố viên cho biết họ đang tăng cường chống lại hành vi tống tiền trong năm 2024.

Cơ quan chức năng cho biết kể từ cuối năm 2022 đã bắt giữ 593 người về tội tống tiền và 274 người đã bị kết án.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.