Chuyến bay do thám Mỹ báo cáo gần biên giới Bắc Triều Tiên sau khi tuyên bố về tàu ngầm hạt nhân dưới nước

(SeaPRwire) –   Một máy bay do thám của Mỹ được phát hiện bay gần biên giới Bắc Triều Tiên sau khi nước này tuyên bố sở hữu máy bay ngầm có khả năng mang vũ khí hạt nhân, theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc.

Chiếc máy bay RC-135W Rivet Joint của Không quân Mỹ được phát hiện bay trên khu vực Incheon gần thủ đô Seoul, theo Cơ quan Thông tấn Yonhap. Nó cũng được báo cáo là đã được phát hiện trên tỉnh Gyeonggi và Gangwon.

Các tỉnh Gyeonggi và Gangwon giáp với khu phi quân sự (DMZ) phân chia Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc.

Việc phát hiện máy bay được cho là đã xảy ra sau khi căng thẳng leo thang do các tuyên bố của Bắc Triều Tiên rằng chế độ của họ đã sản xuất máy bay ngầm có khả năng mang vũ khí hạt nhân.

Bắc Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm một loại máy bay ngầm có thể tiêu diệt tàu chiến và cảng qua phương tiện truyền thông nhà nước vào thứ Sáu.

Quân đội Bắc Triều Tiên cho biết đã tiến hành thử nghiệm ở vùng biển phía đông của đất nước để đáp lại các cuộc tập trận hải quân của Mỹ, Hàn Quốc mà kết thúc vào thứ Tư.

Máy bay ngầm dưới nước nằm trong phạm vi rộng các hệ thống vũ khí mà Kim Jong Un tiếp tục thử nghiệm và phát triển khi mở rộng kho vũ khí hạt nhân của mình.

Bắc Triều Tiên không xác định thời điểm diễn ra cuộc thử nghiệm. Họ lần đầu công bố vào năm ngoái.

“Thái độ đối phó dưới nước dựa trên vũ khí hạt nhân của quân đội chúng tôi đang được hoàn thiện hơn nữa và các hành động phản ứng liên quan dưới nước và trên biển của chúng tôi sẽ tiếp tục răn đe các cuộc tập trận quân sự thù địch của hải quân Mỹ và đồng minh,” Bộ Quốc phòng Bắc Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố.

Các chuyến bay Mỹ khác được báo cáo vào ngày 4 và 17 tháng 1, là một phần của các tuyến tình báo thường lệ trong khu vực, theo các báo cáo.

Lawrence Richard đóng góp cho báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.