Chính trị gia Nga ủng hộ hòa bình ở Ukraine quyết tâm tiếp tục đảng chính trị mới

(SeaPRwire) –   Một chính trị gia Nga kêu gọi hòa bình tại Ukraine hôm thứ Tư đã thua kiện chống lại quyết định từ chối đề cử của bà cho cuộc bầu cử tổng thống nước này mà Tổng thống Vladimir Putin gần như chắc chắn sẽ thắng.

Cựu nghị sĩ khu vực Yekaterina Duntsova đã thúc đẩy tầm nhìn của một “Nga nhân đạo” “hoà bình, thân thiện và sẵn sàng hợp tác với mọi người trên nguyên tắc tôn trọng.”

Sự kiểm soát chặt chẽ trong 24 năm nắm quyền đã khiến việc tái đắc cử của ông vào tháng Ba tới gần như chắc chắn. Những nhà phê bình nổi bật có thể thách thức ông đều bị giam giữ hoặc sống lưu vong, và hầu hết các phương tiện truyền thông độc lập đã bị cấm.

Cuối tuần qua, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga đã từ chối chấp nhận đề cử ban đầu của Duntsova do một nhóm người ủng hộ, viện dẫn những lỗi trong giấy tờ, bao gồm cả sai chính tả.

Vào thứ Tư, Tòa án tối cao Nga đã bác bỏ đơn kháng cáo của Duntsova chống lại quyết định của ủy ban.

Sau khi thua kiện, Duntsova nói rằng bà sẽ bắt đầu làm việc để thành lập đảng chính trị riêng của mình sẽ đứng về “hòa bình, tự do và dân chủ”.

“Chúng ta sẽ giành lại quyền sống mà không sợ hãi, nói chuyện tự do và cảm thấy tự tin về tương lai,” bà tuyên bố trên kênh truyền tin của mình.

Duntsova đã yêu cầu những nhà lãnh đạo của đảng chính trị tự do Yabloko đề cử bà làm ứng cử viên, nhưng người sáng lập Grigory Yavlinsky đã lạnh nhạt với ý tưởng này.

Một số đã đề cử ứng viên của họ.

Đảng Cộng sản Nga, đảng lớn thứ hai tại Hạ viện Nghị viện, Duma Nhà nước, đã đề cử cựu nghị sĩ Nikolai Kharitonov. Các đảng cộng sản và các phe phái khác trong Duma chỉ đại diện cho sự đối lập mỉa mai và thường hỗ trợ khóa học của Putin.

Đảng Sáng kiến Dân sự – không được đại diện trong Duma – đã ủng hộ đề cử ứng viên độc lập Boris Nadezhdin, người đã phát biểu chống lại hành động của Nga tại Ukraine.

Duntsova kêu gọi những người ủng hộ của bà giúp Nadezhdin thu thập chữ ký để đủ điều kiện tham gia cuộc đua.

Putin đang tranh cử với tư cách là ứng viên độc lập, và trụ sở tranh cử của ông, cùng với các chi nhánh của đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất và một liên minh chính trị gọi là Mặt trận Nhân dân, bắt đầu thu thập chữ ký ủng hộ ứng cử viên của mình. Theo luật Nga, các ứng viên độc lập phải được đề cử bởi ít nhất 500 người ủng hộ và phải thu thập ít nhất 300.000 chữ ký từ 40 khu vực hoặc nhiều hơn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.