Chính phủ Slovenia sẽ thiết lập cơ sở tạm thời cho người di cư tại biên giới Croatia

(SeaPRwire) –   Slovenia sẽ thiết lập các cơ sở tạm thời để xử lý tại biên giới với Croatia, đề cập đến làn sóng đến nước, chính phủ thông báo vào Thứ Năm.

Cơ quan chức năng sẽ dựng hàng rào, hai container ở, lều và cơ sở vệ sinh tại cựu điểm kiểm soát biên giới ở Obrezje, theo thông tấn xã nhà nước STA.

Điểm kiểm soát biên giới chính thức với Croatia đã bị loại bỏ vào năm ngoái khi Croatia gia nhập khu vực Schengen miễn thị thực châu Âu. Nhưng một số kiểm soát biên giới đã được tái lập do sự gia tăng di cư qua khu vực.

Slovenia đã báo cáo làn sóng vượt biên gia tăng từ Trung Đông, Châu Á và Phi Châu tìm cách đến Ý. Slovenia, Croatia và Ý đã đồng ý hợp tác để kiểm soát di cư qua ba nước láng giềng.

Chính phủ Slovenia cho biết các cơ sở tạm thời cho người di cư sẽ được thiết lập vì các đồn cảnh sát địa phương trong khu vực thiếu năng lực để xử lý dòng người di cư đến.

Thỏa thuận này sẽ kéo dài không quá ba năm, chính phủ cho biết.

Người di cư đến Slovenia từ Croatia sau khi đi qua hành lang đất liền gọi là Balkan dẫn đến Hy Lạp hoặc Bulgaria rồi tiếp tục đến Macedonia, Serbia và Bosnia.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.