Chính phủ mới của Ba Lan được Liên minh châu Âu khen ngợi vì nỗ lực khôi phục trật tự pháp lý

(SeaPRwire) –   Ủy viên phụ trách Tư pháp Didier Reynders vào thứ Sáu đã khen ngợi nỗ lực của chính phủ mới của Ba Lan nhằm khôi phục trật tự pháp lý và cho rằng chúng có thể dẫn đến việc giải ngân hàng tỷ euro quỹ EU bị đóng băng dành cho nước này theo chính phủ trước đây.

Reynders đang tiến hành đàm phán ở Warsaw với Bộ trưởng Tư pháp mới Adam Bodnar, bộ trưởng ngoại giao và các vấn đề châu Âu cũng như chủ tịch quốc hội về các bước mà chính phủ một tháng tuổi của Thủ tướng Donald Tusk đang thực hiện nhằm đảo ngược chính sách tư pháp gây tranh cãi của chính phủ trước đây mà EU đã chỉ trích là bất dân chủ.

Reynders cho biết tại họp báo rằng ông hài lòng trước quyết tâm của Thủ tướng Donald Tusk và Nội các của ông trong việc khôi phục trật tự pháp lý, phù hợp với Hiến pháp Ba Lan và các yêu cầu của EU và Công ước châu Âu về Nhân quyền.

Ông cho biết Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của khối 27 nước thành viên, đang hỗ trợ nỗ lực của chính phủ.

Ông bày tỏ hy vọng các bước sẽ sớm cho phép phê duyệt yêu cầu của Ba Lan về việc giải ngân khoảng 7,6 tỷ USD từ các quỹ phục hồi sau đại dịch dành cho nước này. EU đã đóng băng số tiền này do xung đột về trật tự pháp lý với chính phủ cánh hữu trước đây của đảng Pháp luật và Công lý Ba Lan.

Trong những bước chính, chính phủ của Tusk đã giam hai thành viên chính phủ trước bị kết án lạm dụng quyền lực và giả mạo tài liệu, đồng thời tiến hành thay đổi nhân sự ở các cơ quan tư pháp quan trọng và một số tòa án mà nguyên tắc trật tự pháp lý đã bị đặt dấu hỏi.

Các bước của Bodnar bị phe đối lập mất quyền lực phê phán gay gắt, nhưng ông cho biết tại họp báo rằng chúng được suy nghĩ kỹ càng và cần thiết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.