Cha của sinh viên đại học bị sát hại ở Ý kêu gọi thay đổi văn hóa

(SeaPRwire) –   Cha của một sinh viên đại học bị sát hại ở Ý khẩn khoản kêu gọi thay đổi văn hóa

Ngoài cửa, hàng ngàn người viếng thăm rung chuông và lắc chìa khóa, một phần của chiến dịch “tạo ra tiếng ồn” chống lại bạo lực giới mà đã phát triển về cường độ trong những tuần gần đây kể từ khi 22 tuổi Giulia Cecchetin bị tìm thấy đã chết, cổ bị cắt, trong một cái hào ở khu vực núi non xa xôi. Cô đã biến mất cùng với người bạn trai cũ của mình một tuần trước sau khi gặp anh ta để ăn burger.

Filippo Turetta, 21 tuổi, sau đó bị bắt giữ, và đang bị giam giữ trong một nhà tù Ý trong quá trình điều tra để truy tố. Turetta không bình luận công khai, nhưng luật sư của anh ta nói với phóng viên rằng anh ta thừa nhận tội ác theo câu hỏi của công tố viên.

Cecchetin nằm trong số 102 phụ nữ bị sát hại cho đến giữa tháng 11 năm nay ở Ý, hơn một nửa bởi các đối tác hiện tại hoặc cũ, theo Bộ Nội vụ.

Khoảng 10.000 người viếng thăm, bao gồm Bộ trưởng Tư pháp Ý, đã tụ tập cho lễ tang của Cecchetin tại nhà thờ Santa Giustina của Padua, nhiều ngàn người tràn ra quảng trường. Nhiều người đeo băng đại diện cho chiến dịch chấm dứt tội ám sát phụ nữ.

“Tội ám sát phụ nữ thường xuất phát từ một nền văn hóa coi thường cuộc sống của phụ nữ, nạn nhân của những người đã yêu họ. Thay vào đó, họ bị quấy rối, buộc phải trải qua thời gian lâu dài bị lạm dụng cho đến khi hoàn toàn mất tự do của họ, trước khi họ cũng mất mạng của mình”, cha của người phụ nữ trẻ nói với những người viếng thăm.

Ông kêu gọi gia đình, trường học, xã hội dân sự và truyền thông “phá vỡ chu kỳ”.

“Tôi đầu tiên hướng tới đàn ông, bởi vì chúng ta nên trước tiên chứng tỏ mình là những người thay đổi chống lại bạo lực giới”, cha của nạn nhân nói, kêu gọi đàn ông lắng nghe phụ nữ và không quay đi từ bất kỳ dấu hiệu nào của bạo lực, “thậm chí là nhỏ nhất”.

Ông nhớ lại con gái mình là “một phụ nữ trẻ đặc biệt. Hạnh phúc. Sống động. Không bao giờ mệt mỏi học hỏi”, người đã can thiệp để tiếp quản các nhiệm vụ gia đình, cùng với việc học tập đại học, sau khi mẹ cô qua đời vì ung thư vào năm ngoái.

Cô sắp được trao bằng cử nhân danh dự về kỹ thuật sinh học, mà cô vừa hoàn thành gần đây tại trường đại học danh giá.

Trường đại học đã đình chỉ tất cả các lớp cho đến 2 giờ chiều cho lễ tang và Thống đốc khu vực Veneto tuyên bố ngày tang lễ trong khu vực, với cờ treo rũ.

Cha của Giulia được tham gia bởi chị gái Elena và em trai Davide ở hàng ghế đầu tiên của nhà thờ; đáng chú ý, tất cả các bài đọc và bài hát thánh ca đều do những phụ nữ trẻ dẫn đầu. Trong buổi lễ, cha của Giulia ôm chầm Bộ trưởng Tư pháp Carlo Nordio, Thống đốc khu vực Luca Zaia và một phái đoàn các thị trưởng địa phương.

Khi rời nhà thờ, Zaia nói với đài phát thanh khu vực TG Veneto rằng trường học nên đọc diễn văn tang lễ của cha, mà các nhà bình luận lưu ý không chỉ than khóc cho Cecchetin mà còn đưa ra một con đường thay đổi.

Không có thống kê toàn diện về mức độ phổ biến của bạo lực giới dựa trên giới tính đối với phụ nữ trong EU, do sự khác biệt về định nghĩa pháp lý và hệ thống thu thập dữ liệu.

Tuy nhiên, Viện Châu Âu về Bình đẳng Giới ước tính rằng vào năm 2017, 29% các vụ giết người cố ý đối với phụ nữ ở EU là của những người phụ nữ là nạn nhân của đối tác thân mật của họ. Ở Ý, tỷ lệ là 43,9%, theo Viện.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.