‘Caramelo,’ con ngựa Brazil bị mắc kẹt trên mái nhà do lũ lụt, đã được cứu sau khi làm rung động cả nước

(SeaPRwire) –   Một con ngựa Brazil có biệt danh là Caramelo bởi người dùng mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cả nước sau khi một máy bay trực thăng tin tức quay phim nó bị mắc kẹt trên mái nhà ở miền nam Brazil, nơi đã khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Khoảng 24 giờ sau khi lần đầu tiên được phát hiện và với người dân kêu gọi cứu cứu, một nhóm ở bang Rio Grande do Sul của Brazil vào Thứ Năm đã thành công trong việc đưa Caramelo xuống, mang lại một tia hy vọng cho khu vực đang gặp khó khăn.

Con ngựa màu nâu này đã cân bằng trên hai dải hẹp và trơn trượt bằng amiăng trong nhiều ngày ở Canoas, một thành phố trong khu vực đô thị Porto Alegre bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở bang, phần lớn bị cô lập bởi nước lũ.

“Chúng tôi tìm thấy con vật trong tình trạng suy nhược,” Tiếp. Tiago Franco, một lính cứu hỏa từ Sao Paulo được triển khai để dẫn đầu cuộc cứu hộ, được trích dẫn trong một tuyên bố từ bộ An ninh công cộng của bang đó. “Chúng tôi cố gắng tiếp cận một cách bình tĩnh.”

Các lính cứu hỏa và bác sĩ thú y leo lên mái nhà chủ yếu bị ngập nước, gây mê và làm tê liệt con ngựa và sau đó đặt nó lên một chiếc bè nổi – tất cả 770 pound của nó. Cuộc giải cứu liên quan đến bốn bè nổi và bốn phương tiện hỗ trợ, với lính cứu hỏa, binh sĩ và các tình nguyện viên khác.

Cuộc giải cứu được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình quay phim từ trực thăng của họ. Nhà ảnh hưởng viên truyền thông Felipe Neto đã cập nhật cho gần 17 triệu người theo dõi của mình trên X khi cuộc giải cứu đang diễn ra. Sau đó, anh ta đề nghị nhận nuôi nó.

“Caramelo, Brazil yêu bạn!!! Chúa ơi, hạnh phúc gì đây,” anh viết.

Vợ của Tổng thống Brazil, Janja, đăng một video cô chia sẻ tin tốt lành với nhà lãnh đạo Brazil, thì thầm vào tai anh ấy tại một sự kiện chính thức. Anh ấy mỉm cười, giơ cái cổ tay lên và ôm chặt cô ấy vào lòng. Thống đốc Rio Grande do Sul Eduardo Leite cũng ăn mừng cuộc cứu hộ, đăng trên X: “Mọi mạng sống đều quan trọng, chúng tôi kiên quyết!”

Caramelo đang hồi phục tại một tổ chức liên kết với một trường đại học.

Bác sĩ thú y và giáo sư Mariângela Allgayer tại tổ chức này cho biết vào chiều Thứ Năm rằng anh vẫn rất mất nước.

Anh ta khoảng 7 tuổi và dựa trên đặc điểm của mình, có lẽ đã được sử dụng làm động vật kéo xe, Bruno Schmitz, một trong những bác sĩ thú y đã giúp cứu hộ và đánh giá Caramelo, nói với mạng truyền hình GloboNews. Anh ta cũng rất ngoan, Schmitz bổ sung, điều này rất giúp cho việc sử dụng thuốc gây mê.

“Đây là một hoạt động rất khó khăn, vượt xa tiêu chuẩn thậm chí đối với các đội chuyên nghiệp. Tôi nghĩ họ chưa bao giờ phải đối mặt với điều gì như vậy trước đây, nhưng may mắn là mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ,” ông nói, sau đó cho thấy Caramelo đứng dậy.

Con ngựa mắc kẹt chỉ là một trong nhiều động vật các nhân viên cứu hộ đang cố gắng cứu sống trong những ngày gần đây. Các đại lý của bang Rio Grande do Sul đã cứu khoảng 10.000 động vật kể từ tuần trước, trong khi những người ở các đô thị và tình nguyện viên đã cứu hàng ngàn con khác, theo bộ Nhà ở của bang.

Các nhóm bảo vệ động vật và tình nguyện viên đã chia sẻ hình ảnh của các cuộc cứu hộ khó khăn và những cảnh động vật thân thiết với chủ sau thảm họa trên mạng xã hội. Một video trở nên viral cho thấy một người đàn ông khóc trong một chiếc thuyền, ôm chầm lấy bốn con chó sau khi những người cứu hộ quay lại nhà anh ta để cứu chúng.

Các trận mưa lớn và lũ lụt ở Rio Grande do Sul đã khiến ít nhất 107 người thiệt mạng. Thêm 136 người được báo cáo mất tích và hơn 230.000 người phải sơ tán, theo cơ quan chức năng của bang. Không có tổng số chính thức về số động vật bị chết hoặc mất tích, nhưng các phương tiện truyền thông địa phương ước tính con số này là hàng ngàn.

Không xa nơi Caramelo được cứu, chủ nuôi động vật ở Canoas đã mừng khi phải xếp hàng chờ nhận quà tặng tại một nơi trú ẩn tạm thời cho động vật do tình nguyện viên tổ chức.

“Quá nhiều tin xấu, nhưng cuộc cứu hộ này thực sự mang lại hy vọng cho mọi người ở đây,” Guilherme Santos, 23 tuổi, nói khi tìm thức ăn cho hai chú chó con của mình. “Nếu họ có thể cứu một con ngựa, tại sao không thể cứu tất cả những con chó còn mất tích? Chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều đó.”

Carla Sassi, chủ tịch của Grad, một tổ chức phi lợi nhuận Brazil cứu hộ động vật sau thảm họa, nói rằng bà sẽ gặp các quan chức chính phủ bang ở Canoas để thảo luận các biện pháp khẩn cấp để cứu thú cưng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.