Cảnh sát Israel ngăn chặn âm mưu khủng bố của ISIS nhắm vào sân vận động Jerusalem, đồn cảnh sát

(SeaPRwire) –   Cơ quan an ninh của Israel, Shin Bet, cho biết họ đã ngăn chặn một âm mưu của ba tên khủng bố ISIS nhằm thực hiện các vụ tấn công tại Jerusalem.

Cơ quan chức năng cho hay hai trong số những tên này đã có kế hoạch sử dụng thuốc nổ và súng trường hạng nhẹ để tấn công vào một đồn cảnh sát và một sân vận động ở Cả hai tên đó đã tuyên thệ ủng hộ ISIS và được huấn luyện bởi tên khủng bố ISIS thứ ba chuyên về việc tổ chức các vụ tấn công bên trong Israel, cảnh sát Israel cho biết.

Cảnh sát cho biết tên khủng bố thứ ba đã được huấn luyện tại nước ngoài và đã thúc giục hai tên kia cũng làm như vậy trước cuộc tấn công. Tuy nhiên, cả ba đã bị bắt vào tháng trước trước khi chúng kịp rời khỏi đất nước.

Cơ quan chức năng cho biết cả ba tên này đều ở độ tuổi 20, mặc dù không tiết lộ danh tính của chúng.

“Trước khi bị bắt giữ, hai cá nhân đó đã bắt đầu chuẩn bị thực hiện các vụ tấn công khủng bố, tìm hiểu cách chế tạo thuốc nổ và thực hiện các vụ tấn công. Cuộc điều tra kỹ lưỡng được thực hiện bởi Cảnh sát Quận Jerusalem và Shin Bet đã phát hiện ra ý định đánh bom và bắn súng vào một đồn cảnh sát tại Jerusalem và khu vực xung quanh Sân vận động Teddy”, Shin Bet đã viết trong một tuyên bố chung với cảnh sát Jerusalem vào thứ năm.

“Trong quá trình thẩm vấn, tiết lộ rằng những cá nhân này đã tuyên thệ trung thành với ISIS và tỉ mỉ lên kế hoạch cho một số vụ tấn công nhằm vào các khu vực trọng điểm trong Jerusalem, sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm triển khai thuốc nổ và vũ khí hạng nhẹ theo kế hoạch”, tuyên bố tiếp tục.

Thông báo này được đưa ra chỉ một tuần sau khi Israel tuyên bố đã ngăn chặn một chiến dịch buôn lậu lớn của Iran nhằm vào ở Bờ Tây.

cho biết một cuộc điều tra về đặc vụ đã biết của Hezbollah và Iran, Munir Makdah, cuối cùng đã phát hiện ra đường dây buôn lậu. IDF cho biết trong một tuyên bố, Makdah đã làm việc để tuyển dụng “các điệp viên ở Judea và Samaria để thực hiện các cuộc tấn công”.

“Trong những tháng gần đây, các đặc vụ Iran đã cố gắng buôn lậu vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạng nặng có nguồn gốc từ Iran, vào Judea và Samaria với mục đích thực hiện các hành vi khủng bố chống lại Israel”, tuyên bố cho biết.

Cơ quan chức năng Israel cho biết số vũ khí bị tịch thu bao gồm 2 quả bom mìn ngoại vi BTB15, 5 quả mìn chống tăng YM-2 và 5 kíp nổ của Iran, 4 súng phóng lựu M203, 15 kg thuốc nổ C4, 10 kg thuốc nổ Semtex, 13 tên lửa chống tăng vác vai, 15 súng phóng RPG, 16 quả rocket RPG-7 cộng với thuốc nổ, 25 quả lựu đạn, 33 súng trường M4 và 50 khẩu súng lục.

Quân đội Israel vẫn trong tình trạng báo động cao đối với các cuộc tấn công khủng bố tiềm tàng cũng như sự trả đũa từ Iran sau khi Israel được cho là đã giết chết bảy chỉ huy quân sự của nước này trong một cuộc không kích vào lãnh sự quán của Iran tại Syria vào tuần này. Israel chưa nhận trách nhiệm về cuộc không kích.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.