Cảnh sát Bahamas tăng cường nỗ lực nhằm kiềm chế làn sóng tội phạm giết người sau cảnh báo an ninh

(SeaPRwire) –   Chính quyền cho biết họ đang đàn áp tội phạm sau khi Đại sứ quán Hoa Kỳ ban hành cảnh báo an ninh rằng quần đảo này đã báo cáo ít nhất 18 vụ giết người cho đến nay trong năm nay.

Số vụ giết người được báo cáo đã tăng lên 19 vụ trong cuối tuần, đã tổ chức họp báo vào Chủ Nhật để nói về các hoạt động gần đây dẫn đến việc tịch thu vũ khí, đạn dược và ma túy. Không có vụ giết người nào nhằm vào người nước ngoài.

Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết hầu hết các vụ giết người xảy ra tại các đảo New Providence và Grand Bahama, với “bạo lực trả thù giữa các băng nhóm” là nguyên nhân chính gây ra hầu hết các vụ giết người.

“Các vụ giết người đã xảy ra vào mọi thời điểm, kể cả ban ngày trên đường phố”, tuyên bố này cho biết vào tuần trước.

Các quan chức Hoa Kỳ cho biết người dân địa phương là những người bị ảnh hưởng chính bởi tỷ lệ giết người cao.

Con số được báo cáo tại quần đảo có khoảng 400.000 người vào năm ngoái hiện vẫn chưa có, nhưng các vụ giết người đã tăng 8% từ năm 2021 đến năm 2022, với 128 vụ giết người được báo cáo, tăng từ 119, theo Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Bahamas.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.