Cảng hỗ trợ nhân đạo cho Gaza có thể mất khoảng hai tháng để hoàn thành, 1.000 quân nhân Hoa Kỳ sẽ xây dựng: Lầu Năm Góc

(SeaPRwire) –   Cảng nhân đạo dự kiến cung cấp hỗ trợ cho Gaza có thể mất khoảng hai tháng để xây dựng và yêu cầu hơn 1.000 quân nhân Mỹ hoàn thành, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Tại cuộc họp báo vào thứ Sáu, Thư ký báo chí Thiếu tướng Patrick Ryder cho biết rằng cảng đó sẽ mất ít nhất 1.000 lực lượng Mỹ.

“Chúng tôi dự kiến rằng sẽ cần hơn 1.000 lực lượng Mỹ tham gia xây dựng khả năng này,” Ryder nói.

“Về khung thời gian, vài tuần, có thể lên đến 60 ngày để triển khai lực lượng và xây dựng đường băng và bến tàu,” ông nói.

Ryder cho biết rằng đang bắt đầu ngay lập tức trong việc xây dựng cảng.

“Nhưng một lần nữa, chúng tôi đang bắt đầu ngay lập tức, trong việc đặt những điều cần thiết trên mặt trận đó,” Ryder nói.

Người phát ngôn giải thích rằng bến tàu ngoài khơi mà Tổng thống Biden ra lệnh sẽ cho phép giao thông hàng hóa nhân đạo nhanh hơn đến Gaza.

“Đơn giản, họ sẽ thiết lập một bến tàu ngoài khơi tạm thời cho phép tàu chở hàng chuyển hàng hóa sang tàu nhỏ hơn để vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa lên một đường băng tạm thời cho việc giao hàng nhân đạo đến Gaza,” Ryder nói.

Ryder nhấn mạnh rằng sẽ không có chân đất.

“Khái niệm đang được lên kế hoạch liên quan đến sự hiện diện của nhân viên quân sự Mỹ trên tàu quân sự ngoài khơi nhưng không yêu cầu lực lượng Mỹ phải lên bờ,” Ryder giải thích, nói rằng Nhà Trắng đang phối hợp với các quốc gia có cùng chí hướng để xác định ai sẽ vận hành bến và phân phối viện trợ vào Gaza.

Síp đã được nhấn mạnh là một trong những địa điểm có thể tải hàng hóa lên tàu và đưa đến bến nổi, Ryder nói.

Dự kiến bến nổi sẽ cung cấp hơn hai triệu bữa ăn cho người dân ở Gaza khi hoạt động đầy đủ.

“Một khi hoạt động, lượng viện trợ thực tế sẽ phụ thuộc vào nhiều biến số và có thể mở rộng theo thời gian,” Ryder nói. “Tuy nhiên, chúng tôi dự kiến rằng các đợt giao hàng thông qua JLOTS có thể cung cấp hơn hai triệu bữa ăn cho công dân Gaza mỗi ngày.”

Tổng thống Biden thông báo vào thứ Năm trong bài phát biểu của ông rằng quân đội Mỹ sẽ xây dựng một cảng ở Gaza.

Sự phát triển đã được tiết lộ trước đó vào thứ Năm bởi các quan chức cao cấp của chính quyền thảo luận về viện trợ nhân đạo cho lãnh thổ do Hamas kiểm soát.

“Đêm nay trong bài phát biểu, tổng thống sẽ công bố rằng ông đang chỉ đạo quân đội Mỹ dẫn đầu một nhiệm vụ khẩn cấp để thiết lập một cảng ở Địa Trung Hải trên bờ biển Gaza có thể nhận các tàu lớn chở thực phẩm, nước, thuốc men và nhà tạm thời,” quan chức nói.

“Cảng này, đặc điểm chính là bến tàu tạm thời, sẽ cung cấp khả năng cho hàng trăm xe tải viện trợ bổ sung mỗi ngày,” quan chức thứ hai bổ sung. “Chúng tôi sẽ phối hợp với người Israel về yêu cầu an ninh trên đất liền và làm việc với Liên Hợp Quốc và các tổ chức phi chính phủ nhân đạo. Việc hiểu rõ phân phối viện trợ trong Gaza và các khu định cư Israel sẽ đến từ Síp thông qua Hoa Kỳ và liên minh các đối tác và đồng minh.”

Digital đã liên hệ với Bộ Quốc phòng để tìm hiểu thêm thông tin.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.