Các quan chức Mỹ và Israel tiến hành đàm phán trực tuyến về tranh chấp hoạt động quân sự ở Rafah

(SeaPRwire) –   WASHINGTON (AP) – Các quan chức Mỹ và Israel đang tổ chức các cuộc đàm phán trực tuyến vào Thứ Hai để thảo luận về khả năng mở rộng cuộc chiến của Israel chống lại Hamas đến thành phố Rafah phía nam Gaza, một động thái Mỹ phản đối về cơ sở nhân đạo.

Các quan chức gặp nhau thông qua video hội nghị an toàn, một tuần sau khi các cuộc đàm phán trực tiếp dự kiến bị hủy bỏ bởi Israel khi Mỹ không phủ quyết một nghị quyết của Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza. Một quan chức Mỹ, người nói với điều kiện giấu tên để thảo luận về vấn đề này, cho biết Mỹ dự kiến rằng “các nhóm chuyên gia” sẽ tiếp tục theo dõi các cuộc đàm phán trực tiếp.

Tổng thống Joe Biden và chính quyền của ông đã công khai và kín đáo kêu gọi Israel trong nhiều tháng không tiến hành một cuộc xâm lược lớn vào Rafah – nơi ước tính có hơn 1,3 triệu thường dân đã chạy trốn khỏi các phần khác của Gaza – mà không có một kế hoạch khả thi để di dời và bảo vệ dân thường.

Netanyahu đã khẳng định rằng Israel phải có thể tiến vào thành phố như phần còn lại của lãnh thổ để loại bỏ các lữ đoàn còn lại của Hamas, khi lực lượng Israel cố gắng tiêu diệt nhóm sau vụ tấn công ngày 7 tháng 10 vào Israel.

Khả năng hoạt động trong thành phố đã phơi bày một trong những rạn nứt sâu nhất giữa Israel và đồng minh, nhà tài trợ và nhà cung cấp vũ khí gần gũi nhất của nó, Mỹ. Mỹ đã công khai nói rằng Israel phải làm nhiều hơn để cho phép lương thực và các mặt hàng khác qua phong tỏa của Israel đối với Gaza để tránh nạn đói.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Jake Sullivan, cố vấn an ninh quốc gia của Biden, đang dẫn đầu phái đoàn Mỹ trong cuộc họp, vì “chúng tôi muốn di chuyển rất nhanh về vấn đề này.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.