Các nhân vật búp bê giống như người ở Peru không phải là người ngoài hành tinh, các chuyên gia pháp y nói

(SeaPRwire) –   Chúng không phải là người ngoài hành tinh. Đó là những gì các chuyên gia pháp y ở Peru nói vào thứ Sáu tuần trước về hai hình nộm giống búp bê và một bàn tay ba ngón tay bị nghi ngờ mà cơ quan hải quan của nước Nam Mỹ này tịch thu vào năm ngoái từ một lô hàng đang trên đường đi.

Các chuyên gia pháp y thuộc văn phòng công tố Peru cho biết những vật thể này được làm bằng giấy, keo, kim loại và xương người và động vật.

Kết luận này phủ nhận niềm tin của một số người rằng những hình nộm đến từ một “nguồn gốc bí ẩn” hoặc từ một hành tinh khác, tất cả đều hoàn toàn sai lầm, theo như nhà khảo cổ học pháp y Flavio Estrada, người dẫn đầu phân tích.

“Kết luận đơn giản là chúng là những con búp bê được lắp ráp bằng xương động vật trên hành tinh này, với keo tổng hợp hiện đại, do đó chúng không được lắp ráp trong thời kỳ tiền Tây Ban Nha,” Estrada nói với các phóng viên. “Chúng không phải là người ngoài hành tinh; chúng không phải là người ngoài trái đất.”

Văn phòng công tố vẫn chưa xác định chủ sở hữu của những vật thể này. Các quan chức hôm thứ Sáu chỉ nói rằng một công dân Mexico là người nhận dự kiến của những vật thể trước khi chúng bị cơ quan hải quan tịch thu vào tháng 10.

Nhà báo người Mexico José Jaime Maussan và một số nghị sĩ Mexico đã trở thành chủ đề chế giễu quốc tế vào tháng 9 khi ông đứng trước quốc hội nước này để trình bày hai hộp chứa những xác ướp giả được tìm thấy ở Peru.

Ông cùng một số người khác tuyên bố chúng là “sinh vật không phải người mà không phải là một phần của sự tiến hóa trái đất của chúng ta.”

Vào tháng 11, Maussan quay trở lại Mỹ với một nhóm bác sĩ Peru và dành hơn ba giờ để khẳng định trường hợp về “sinh vật không phải người” mà ông nói đã được tìm thấy ở Peru, nơi ông đưa ra tuyên bố tương tự vào năm 2017. Một báo cáo của văn phòng công tố Peru năm 2017 kết luận rằng cái gọi là xác người ngoài hành tinh thực chất là “những con búp bê gần đây được chế tạo, đã được phủ một hỗn hợp giấy và keo tổng hợp để mô phỏng sự hiện diện của da.”

“Chúng không phải là di tích của người ngoài hành tinh tiền sử mà họ đã cố gắng trình bày,” báo cáo năm 2017 nhấn mạnh.

Vào thứ Sáu, các chuyên gia đã cho phóng viên xem hai con búp bê dài khoảng 60 cm mặc quần áo màu đỏ, cam và xanh. Họ cho biết kết quả kiểm tra cho thấy xương chim, chó và động vật khác đã được sử dụng để tạo ra những con búp bê này.

Trong khi đó, một bàn tay ba ngón tay bị nghi ngờ đã được chụp X-quang. Estrada nói rằng bàn tay “rất kém” được tạo ra bằng xương người.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.