Các nhà lãnh đạo tôn giáo Haiti kêu gọi thả sơ sở bị bắt cóc, kêu gọi hành động của chính phủ

(SeaPRwire) –   đã cầu xin cho việc trả tự do cho sáu nữ tu bị bắt cóc tuần trước và yêu cầu chính phủ Haiti tăng cường hành động chống lại bạo lực băng đảng, trong một lá thư có lời lẽ mạnh mẽ được công bố vào Thứ Hai.

Tổng giáo phận, cùng với Hội nghị các Tu sĩ Haiti, cho biết trong lá thư rằng người dân Haiti đã mệt mỏi với “chế độ khủng bố” do các nhóm vũ trang áp đặt và kêu gọi chính phủ bảo vệ người dân và tài sản của họ.

“Nhiều lần, Giáo hội đã lên án sự im lặng của họ, điều tương tự như thái độ coi thường nỗi đau của người dân,” bản thư nêu rõ.

Những nhà lãnh đạo tôn giáo cho biết họ rất đau lòng khi chứng kiến rằng chính phủ không có phản ứng nghiêm túc nào đối với những vụ bắt cóc vì mục đích tiền chuộc kéo dài hơn hai năm. Họ cho rằng bạo lực liên tục đã “làm chìm đất nước vào tình trạng ngày càng rối ren và hỗn loạn” khi kêu gọi trả tự do an toàn cho các nữ tu bị bắt cóc mà không có điều kiện.

Các nữ tu và hai người khác đang đi trên một chiếc xe buýt ở Port-au-Prince khi bị bắt cóc vào Thứ Sáu tuần trước. Không ai tuyên bố công khai chịu trách nhiệm về vụ bắt cóc này.

Vào Chủ nhật, Giáo hoàng Phanxicô đã cầu nguyện cho việc trả tự do của họ. Phát biểu từ cửa sổ của Cung Điện Tông Tòa cho những người tín hữu tụ tập tại Quảng trường Thánh Phêrô, Giáo hoàng Phanxicô cho biết ông đã biết tin về vụ bắt cóc với nỗi buồn: “Khi cầu nguyện một cách nhiệt thành cho việc trả tự do của họ, tôi cầu xin cho sự hài hòa xã hội trong nước, và tôi kêu gọi mọi người chấm dứt bạo lực, điều gây ra quá nhiều đau khổ cho dân tộc yêu quý đó.”

Các băng đảng đã bị đổ lỗi cho việc bắt cóc gần 2.500 người vào năm ngoái, tăng hơn 80% so với năm trước, theo Cảnh sát vẫn bị quá tải và thiếu kinh phí, chỉ có ít hơn 10.000 sĩ quan hoạt động đối với dân số hơn 11 triệu người.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.