Các loài chim di cư có thể lây lan virus cúm gia cầm cho bò ngoài Hoa Kỳ, người đứng đầu chương trình cúm toàn cầu của WHO cho biết

(SeaPRwire) –   Một quan chức cho biết vào thứ Ba rằng có nguy cơ virus cúm gia cầm H5N1 có thể lây lan sang bò ngoài Hoa Kỳ thông qua chim di cư.

Các quan chức Mỹ đang cố xác minh an toàn của sữa và thịt sau khi xác nhận virus H5N1 ở 34 đàn bò sữa trong chín bang kể từ cuối tháng Ba, và ở một người ở Texas.

“Với virus được vận chuyển khắp thế giới bởi chim di cư, chắc chắn có nguy cơ bò ở các nước khác bị nhiễm bệnh,” Zhang Wenqing, người đứng đầu Chương trình Cúm Toàn cầu của WHO tại cuộc họp báo ở Geneva cho biết.

Bà nhắc lại rằng WHO cho rằng nguy cơ sức khỏe cộng đồng do virus gây ra là thấp nhưng kêu gọi cảnh giác.

Khi được hỏi đánh giá mức độ minh bạch của Mỹ về dịch bệnh cho đến nay, Zhang nói rằng cơ quan toàn cầu đã nhận được cập nhật thường xuyên và khen ngợi quyết định chia sẻ trình tự gene virus sớm.

“Tôi nghĩ sự hợp tác giữa CDC và thông tin chúng tôi nhận được cho đến nay cho phép chúng tôi theo dõi tình hình và cập nhật các biện pháp chuẩn bị,” bà nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.