Các đảng cộng sản hàng đầu của Nepal thành lập chính phủ liên minh; Thủ tướng theo chủ nghĩa Mao giữ chức

(SeaPRwire) –   Hai đảng cộng sản lớn nhất của Nepal đã chính thức thành lập một liên minh chính phủ mới vào thứ Hai, đồng thời cũng bao gồm nhiều đảng nhỏ hơn làm đối tác.

Lãnh đạo đảng Maoist Pushpa Kamal Dahal sẽ tiếp tục giữ chức thủ tướng một năm sau khi ông được bầu vào chức vụ này.

Dahal đã chấm dứt quan hệ hợp tác với Đảng Quốc đại Nepal, đảng lớn nhất, và giờ đây sẽ liên minh với Đảng Cộng sản Nepal (Marx-Lenin Thống nhất), đảng lớn thứ hai do Khadga Prasad Oli lãnh đạo.

Thứ Hai, Dahal đã bổ nhiệm ba bộ trưởng mới, những người đã tuyên thệ nhậm chức trước Tổng thống Ram Chandra Poudel tại Kathmandu. Nội các dự kiến ​​sẽ được mở rộng thông qua các cuộc đàm phán giữa các đối tác mới trong liên minh chính phủ.

Đảng của Dahal là đảng lớn thứ ba trong Hạ viện gồm 275 ghế.

Tuy nhiên, ông đã được chọn làm thủ tướng vào năm ngoái sau cuộc bầu cử chung với sự ủng hộ của đảng chính trị lớn nhất. Quan hệ hợp tác đó kéo dài trong một năm.

Trong cuộc bầu cử trước năm 2017, Dahal và Oli đã hợp nhất các đảng của mình và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Oli trở thành thủ tướng, nhưng giữa nhiệm kỳ kéo dài năm năm, quan hệ hợp tác của họ đã chấm dứt.

Sự ổn định chính trị vẫn còn rất xa vời ở quốc gia có 13 chính phủ khác nhau kể từ năm 2008, khi chế độ quân chủ tồn tại hàng thế kỷ bị bãi bỏ và quốc gia Himalayan trở thành cộng hòa.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.