Bộ Y tế Mexico đóng cửa nhà máy đóng gói dưa hấu liên quan đến đợt bùng phát vi khuẩn Salmonella gây tử vong

(SeaPRwire) –   Vào thứ Sáu, Bộ Y tế Mexico đã ra lệnh đóng cửa tạm thời một nhà máy đóng gói dưa trái cây bị nghi ngờ liên quan đến các ca nhiễm vi khuẩn Salmonella gây tử vong.

Bộ Y tế không nêu tên công ty liên quan, nhưng Cơ quan Y tế Công cộng Canada đã liên kết đợt bùng phát dịch bệnh với hai thương hiệu dưa Malichita và Rudy.

Mexico không nói rõ những vi phạm gì đã được phát hiện tại nhà máy nằm ở bang biên giới Sonora phía Bắc, và cho biết đang tiến hành xét nghiệm để tìm nguồn gốc lây nhiễm.

Các thanh tra đã lấy mẫu nước và lau bề mặt tại nhà máy để tìm kiếm dấu vết vi khuẩn Salmonella.

Kể từ tháng 10, ít nhất 230 người ở Mỹ và 129 người Canada đã mắc bệnh trong đợt bùng phát dịch này.

Hai thương hiệu dưa bị nghi ngờ gây bệnh là Malichita và Rudy, được trồng ở khu vực Sonora. Trái cây đã được nhập khẩu bởi Sofia Produce LLC, làm ăn dưới tên TruFresh, và Pacific Trellis Fruit LLC ở Los Angeles. Cho đến nay, hơn 36.000 hộp hoặc thùng dưa đã bị thu hồi.

Các quan chức y tế khuyến cáo người tiêu dùng, nhà bán lẻ và nhà hàng không nên mua, ăn hoặc phục vụ dưa nếu không rõ nguồn gốc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.