Belarus tuyên bố đã nhận được vũ khí hạt nhân chiến thuật từ đồng minh Nga

(SeaPRwire) –   Tổng thống Belarus thông báo tuần này rằng nước này đã nhận được vũ khí hạt nhân chiến thuật được vận chuyển từ Nga.

Tổng thống Alexander Lukashenko nói vào thứ Hai rằng các vũ khí được kiểm soát chặt chẽ đã được vận chuyển vào tháng Mười.

Không cung cấp thông tin bổ sung về bản chất của vũ khí hạt nhân hoặc mục đích sử dụng của chúng.

Vũ khí hạt nhân chiến thuật là tên lửa có kích thước nhỏ hơn, tầm ngắn dành cho sử dụng trên chiến trường.

Lukashenko trước đây đã gợi ý rằng vũ khí hạt nhân đưa đến Belarus nhằm phục vụ như một biện pháp răn đe đối với các nước láng giềng.

Nga đã tuyên bố rằng nước này vẫn kiểm soát các vũ khí hạt nhân mà nó cung cấp cho Belarus – đồng minh quốc tế thân cận nhất của Nga.

Tuyên bố của Lukashenko đã gây báo động ở các nước láng giềng khi sự thân cận của Belarus với Nga đã di chuyển trọng tâm khu vực sang Moscow.

Nga đã ký ban hành luật pháp vào tháng Mười Một hủy bỏ một hiệp ước vũ khí hạt nhân quan trọng quốc tế.

Luật rút Nga khỏi Hiệp ước , ban đầu được ký kết vào năm 1996 và phê chuẩn vào năm 2000.

Các quan chức Nga đã mô tả việc rút lui của nước này khỏi hiệp ước như một bước tiến hướng đến sự bình đẳng với các cường quốc phương Tây.

Chỉ vài ngày sau, quân đội Nga đã báo cáo rằng họ đã thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể mang đầu đạn hạt nhân từ tàu ngầm hạt nhân mới của nước này.

tuyên bố trong một tuyên bố rằng tàu ngầm tên lửa chiến lược Imperator Alexander III đã phóng tên lửa Bulava từ vị trí dưới nước ở biển Bắc của Nga và trúng mục tiêu ở vùng Viễn Đông Kamchatka. Không rõ ngay lập tức từ tuyên bố khi thử nghiệm phóng diễn ra.

Digital’s Danielle Wallace đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.