Bảy người chết, hai người mất tích sau khi tàu chở hóa chất Hàn Quốc lật ngoài khơi Nhật Bản

(SeaPRwire) –   Bảy người đã chết và hai người mất tích vào Thứ Tư sau khi một tàu chở axit axrylic lật úp ngoài khơi đảo phía nam Nhật Bản.

Hình ảnh chụp từ hiện trường cho thấy tàu chở hóa chất Keoyoung Sun bị lật úp trong nước gần đảo Mutsure của Nhật Bản. Trong một bức ảnh, một nhân viên cứu hộ được hạ xuống từ trực thăng đang kéo lên một cá nhân từ đống đổ nát.

Cơ quan tuần duyên Nhật Bản cho biết họ nhận được cuộc gọi cầu cứu từ con tàu tuyên bố rằng nó đang nghiêng khi tìm nơi trú ẩn khỏi thời tiết khắc nghiệt ở khu vực. Nhưng đến khi các lực lượng cứu hộ đến, con tàu đã nằm ngửa lên với nước ào ào tràn qua phía dưới.

Con tàu đang chở 11 thủy thủ, chín người trong số đó đã được tìm thấy, theo cơ quan chức năng. Một trong những thủy thủ được cứu sống là người Indonesia trong khi người còn lại đang ở tình trạng không rõ. Hai người khác vẫn mất tích.

Con tàu đang đi từ cảng Himeji của Nhật Bản đến Ulsan ở Hàn Quốc, theo kênh truyền hình NHK. Thuyền trưởng là người Hàn Quốc, và thủy thủ đoàn bao gồm một công dân Hàn Quốc khác, một công dân Trung Quốc và tám người Indonesia, theo lực lượng tuần duyên.

Tàu chở khoảng 980 tấn axit axrylic, các quan chức cho biết. Chưa có dấu hiệu rò rỉ, và các quan chức đang nghiên cứu các biện pháp cần thiết trong trường hợp xảy ra rò rỉ.

Axit axrylic được sử dụng trong nhựa, nhựa và phủ và có thể gây kích ứng da, mắt và niêm mạc, theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ.

Nguyên nhân chính xác dẫn đến việc tàu lật úp vẫn chưa rõ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.