Báo cáo viên: Cuộc chiến Israel-Hamas tiếp tục ngày chết chóc đối với Israel, nhưng quyết tâm của họ vẫn còn

(SeaPRwire) –   Chiến tranh Israel-Hamas tiếp tục diễn ra trong ngày gây tử vong đối với Israel, nhưng quyết tâm của họ vẫn còn

CĂN CỨ ZIKIM, biên giới Israel-Dải Gaza: Đây là một trong những cuộc đụng độ chết chóc nhất của Israel ở Gaza chống lại Hamas. Chín binh sĩ thiệt mạng, một số sĩ quan cấp cao, cùng với nhiều người bị thương. Sự việc xảy ra khi những kẻ khủng bố Hamas mai phục lực lượng quân đội vào thứ Ba trong khu vực Shejaiya thuộc thành phố Gaza. Cùng ngày đó, một binh sĩ khác đã thiệt mạng ở phía Bắc xa hơn.

Chúng tôi đã dành thời gian vào ngày đó, chỉ cách vài dặm, tại căn cứ Zikim trên biên giới , một nơi bụi bặm với những đụn cát xung quanh và Biển Địa Trung Hải gần đó.

Chúng tôi quan sát trong vài giờ liền lực lượng quân đội liên tục di chuyển về phía trận chiến và ra khỏi trận chiến. Họ đi trên những chiếc Humvee mở nóc to lớn khiến họ trông giống như những diễn viên phụ trong bộ phim “Mad Max”.

Những người đi vào cũng đi bên cạnh nhau trên những chiếc xe chở quân. Họ trông có vẻ do dự hơn. Những người trở về trông như được nghỉ ngơi khỏi một số giao tranh đô thị tồi tệ nhất trong vài thập kỷ. Một số người ra dấu cái cái. Nhiều người trông rất trẻ. Bao gồm cả binh nhì và dự bị quân.

Chúng tôi hỏi Thiếu tá “Isaac” (Lực lượng Phòng vệ Israel yêu cầu chúng tôi chỉ sử dụng tên đệm của anh ấy), một cựu chiến binh tham gia chiến tranh này suốt hầu hết tám tuần chiến dịch mặt đất, về tình hình chiến đấu.

“Tôi cần chọn một từ,” anh ấy trả lời. Rồi nói: “Khó khăn.” Tiếp tục trả lời: “… vâng, chắc chắn là vậy.”

Thiếu tá “Isaac” lưu ý Hamas “ẩn náu… một phần thời gian.” Và bổ sung về những kẻ khủng bố được trang bị vũ khí nặng nề: “Chúng chuẩn bị sẵn sàng.”

Anh ấy và các binh sĩ khác không cần phải đi xa để tìm lý do họ tham gia cuộc chiến.

Bắt đầu từ ngày 7 tháng 10, căn cứ Zikim bị tấn công bởi khoảng 50 kẻ khủng bố, đến từ bộ và biển. Nhiều binh sĩ có kinh nghiệm hơn phải can thiệp thay thế cho những tân binh và đẩy lùi chúng. Những vết đạn và tàn dư tên lửa vẫn còn thấy trên tường của các nơi trú ẩn tại căn cứ, đường và tháp canh.

Cuối cùng, họ đã chiến thắng, tiêu diệt toàn bộ 50 kẻ khủng bố nhắm mục tiêu vào vị trí quan trọng này trong làn sóng sau sóng. Nhưng bảy binh sĩ cũng đã thiệt mạng. Những loại tấn công này được lặp lại tại các căn cứ, kibbutz và thị trấn khác. Điều này dẫn đến cuộc chiến không quân lớn của Israel, và bây giờ là hành động trên mặt đất.

Chúng tôi hỏi Thiếu tá “Isaac” về lo ngại liên quan đến sự tàn phá và thương vong lớn đối với cư dân Gaza do cuộc tấn công không quân và mặt đất của Israel. Anh ấy nhắc ngắn gọn: “Không ai muốn làm tổn thương thường dân.”

Chúng tôi cũng nói chuyện với một binh sĩ khác, Thiếu tá “Omri”. Anh ấy có vẻ tự tin hơn về việc tiếp xúc với kẻ thù Hamas. “Chúng mệt rồi,” anh ấy nói với chúng tôi. “Chúng tôi sẽ bắn chúng,” anh ấy bổ sung, “chúng tôi sẽ tìm thấy chúng, ngay cả trong các hầm.”

Khi được yêu cầu tóm tắt triển vọng tương lai của Lực lượng Phòng vệ Israel trong cuộc chiến này, anh ấy trả lời một cách “mẫu”, nhưng vẫn bình tĩnh tự tin:

“Lực lượng Phòng vệ Israel sẵn sàng tiếp tục làm bất cứ điều gì cần thiết để hoàn thành mục tiêu chiến dịch,” anh ấy nói.

Một trong những điều ấn tượng nhất từ chuyến thăm hai tiếng đồng hồ tại Zikim: Cuộc chiến này quy mô lớn như thế nào, với rất nhiều bộ phận di chuyển. Căn cứ này chỉ là một trong nhiều điểm nhập cảnh cho hàng ngàn binh sĩ tham gia trận chiến.

Cũng như ấn tượng rằng cuộc chiến này đang đòi hỏi sự hy sinh từ tất cả những người liên quan. Sự tàn phá và thương vong đối với cư dân Gaza bị mắc kẹt giữa hỏa lực. Con tin vẫn bị mắc kẹt chỉ cách vài dặm từ căn cứ. Cũng như sự mệt mỏi từ giao tranh mà những binh sĩ này tham gia. Tuy nhiên, quyết tâm của họ vẫn còn.

Emily Robertson của đã đóng góp vào bài viết này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.