Bằng chứng ảnh chứng minh Hamas sử dụng vũ khí do Bắc Triều Tiên sản xuất chống lại Israel, Hàn Quốc nói

(SeaPRwire) –   Bằng chứng ảnh cho thấy đang sử dụng vũ khí do Bắc Triều Tiên sản xuất trong cuộc chiến chống lại Israel, Hàn Quốc cho biết.

Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc công bố một bức ảnh cho thấy một khẩu súng phóng lựu F-7 đã được tháo rời, cơ quan tình báo này cho rằng có chữ Hàn trên nắp kíp nổ của lựu đạn phóng, theo báo Yonhap của Hàn Quốc.

“Nắp kíp có chữ Hàn nằm ở giữa thân súng phóng lựu F-7”, cơ quan tình báo cho biết với hãng thông tấn.

Cơ quan này cho biết đang thu thập bằng chứng về nghi ngờ Bắc Triều Tiên bán vũ khí cho Hamas, mặc dù không thể chia sẻ bằng chứng đó để bảo vệ nguồn tin và xét đến mối quan hệ ngoại giao.

Trong khi vương quốc ẩn dật trước đây lên án Israel sau các vụ tấn công khủng bố ban đầu vào ngày 7/10, Bình Nhưỡng đã bác bỏ rằng họ cung cấp vũ khí cho Hamas là “tin đồn vô căn cứ và sai lầm” do Mỹ đạo diễn.

Súng phóng lựu F-7 là vũ khí mang vai có thể bắn tỉa được dùng chống lại xe bọc thép. Những súng phóng lựu này có thể bắn một đầu đạn và nạp lại nhanh chóng.

Ngoài súng phóng lựu F-7, video và ảnh tuyên truyền của Hamas được cho là đã cho thấy chiến binh của họ có tên lửa dẫn đường chống tăng Bulsae do Bắc Triều Tiên sản xuất.

Bắc Triều Tiên duy trì quan hệ ngoại giao với lãnh đạo Palestine từ năm 1966. Năm 2012, Mỹ phát hiện một máy bay vận tải Bắc Triều Tiên được cho là chở tên lửa và lựu đạn phóng hướng tới Hamas.

Bắc Triều Tiên cũng có quan hệ chặt chẽ với Nga. Tuần trước, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby đã khẳng định rằng Nga đang hỗ trợ Nga trong cuộc xâm lược Ukraine.

’Timothy H.J. Nerozzi và Lawrence Richard, cùng với Hãng tin AP, đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.