Ba Lan chôn cất một phụ nữ Belarus bị tấn công, cưỡng hiếp ở trung tâm Warsaw

(SeaPRwire) –   Một phụ nữ trẻ người Belarus đã qua đời sau khi bị tấn công và hiếp dâm ở trung tâm Warsaw đã được an táng vào Thứ Năm.

Lizaveta Hertsen, 25 tuổi, được nhớ đến như một người phụ nữ chưa bao giờ lên máy bay cho đến khi cô rời Belarus vài năm trước và bắt đầu cuộc sống mới ở Ba Lan, nơi cô đi du lịch và tìm thấy người bạn đời yêu thương.

Tại lễ tang, anh trai và bạn bè của Hertsen đã dâng lời tưởng niệm trong im lặng, từ chối nói chuyện với nhiều phóng viên đã đến để đưa tin về câu chuyện đã làm rung động nhiều người. Một văn bản chuẩn bị đã được đọc để tưởng nhớ người phụ nữ được gọi là Liza, một nghệ sĩ tạo kiểu mi, người đã bắt đầu tạo ra mũ len mà cô bán.

Vụ án gây sốc và phẫn nộ cho người dân Ba Lan và nhiều người Belarus và Ukraina đã tìm nơi ẩn náu ở Ba Lan trong những năm gần đây. Đối với nhiều người, vụ án đã soi sáng cách quyền phụ nữ vẫn chưa được bảo vệ hoàn toàn ở quốc gia theo Công giáo La Mã truyền thống này.

Những người mang quan tài mặc áo trắng mang chiếc quan tài trắng chứa thi thể của Hertsen đến nơi yên nghỉ cuối cùng tại một nghĩa trang ở Warsaw. Những người thương tiếc khóc và ném hoa hồng trắng và lá hồng lên chiếc quan tài trắng nằm trên mặt đất.

Hertsen qua đời tại bệnh viện vào ngày 1 tháng 3, vài ngày sau khi bị tấn công trên đường về nhà vào ban đêm.

Cảnh sát Warsaw cho biết kẻ tấn công đã tiếp cận nạn nhân từ phía sau và đưa dao lên cổ cô ấy. Siết cổ và che miệng nạn nhân, hắn đã cưỡng bức kéo cô ấy đến một cổng gần đó.

Truyền thông Ba Lan đưa tin rằng có nhân chứng không dừng lại để giúp đỡ. Cô ấy được tìm thấy trần truồng và mất ý thức vào sáng sớm ngày 25 tháng 2.

Vụ án đặc biệt gây sốc với nhiều người vì nó xảy ra ở khu phố cao cấp ở thành phố nơi các vụ án như vậy là cực kỳ hiếm.

Một người đàn ông 23 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ vì vụ tấn công cùng ngày nó xảy ra. Hắn bị buộc tội giết người, tấn công tình dục và cướp.

Trong những năm gần đây, thủ đô Ba Lan đã trở thành trung tâm cho người Belarus trốn khỏi sự đàn áp và người Ukraina trốn khỏi chiến tranh.

Tuần trước, các nhà hoạt động nữ quyền từ ba quốc gia đã tổ chức cuộc tuần hành tưởng niệm cho Hertsen.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.