Anh quốc đã bắt giữ thêm một công dân Bulgaria trong đường dây gián điệp của Nga

(SeaPRwire) –   Vào thứ ba, chính quyền Anh đã buộc tội một công dân Bulgaria khác đang sống tại Anh âm mưu cùng năm đồng hương khác làm gián điệp.

Nhóm sáu người đều bị giam giữ, bị cáo buộc là một phần của mạng lưới tiến hành giám sát thay mặt cho Nga. Các công tố viên cho biết hầu hết các hoạt động diễn ra ở nước ngoài, nhưng sự phối hợp diễn ra tại Vương quốc Anh.

Tihomir Ivanchev, 38 tuổi, dự kiến sẽ phải ra tòa vào thứ Tư với cáo buộc âm mưu tiến hành hoạt động gián điệp từ tháng 8 năm 2020 đến tháng 2 năm 2023.

Cảnh sát đô thị cho biết ông này đã sống tại ở .

Năm công dân Bulgaria khác — ba nam và hai nữ — đã bị bắt vào năm ngoái với cùng một cáo buộc “âm mưu thu thập thông tin nhằm phục vụ trực tiếp hoặc gián tiếp cho kẻ thù”, tức là Nga.

Những nghi phạm bị buộc tội âm mưu với Jan Marsalek, một công dân Áo không bị buộc tội trong vụ án và “những người khác không rõ danh tính”.

Marsalek là cựu giám đốc điều hành của Wirecard, công ty đã sụp đổ vào năm 2020 trong một vụ bê bối gian lận. Marsalek, bị coi là nhân vật chủ chốt trong vụ bê bối đó, đã bỏ trốn kể từ mùa hè năm 2020 và không rõ tung tích.

Năm người khác — Orlin Roussev, 46 tuổi, Bizer Dzhambazov, 42 tuổi, Katrin Ivanova và Ivan Stoyanov, đều 32 tuổi, và Vanya Gaberova, 29 tuổi — sẽ phải ra hầu tòa vào tháng 10 với phiên tòa dự kiến kéo dài bốn tháng.

Roussev, Dzhambazov và Ivanova đã bị bắt trước đó vào tháng 2 vì bị tình nghi có giấy tờ tùy thân giả. Trong lần ra hầu tòa vào tháng 7, các công tố viên cho biết họ có 34 giấy tờ tùy thân, một số bị nghi ngờ là giả mạo, từ Vương quốc Anh, Bulgaria, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Croatia, Slovenia, Hy Lạp và Cộng hòa Séc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.