9 xác thi thể được tìm thấy trong các phương tiện gần ống dẫn nhiên liệu Mexico

(SeaPRwire) –   Cơ quan chức năng cho biết vào thứ Ba họ tìm thấy thi thể chín người trong các phương tiện gần đường ống dẫn xăng dầu.

Các tình tiết xung quanh cái chết vẫn đang được điều tra, nhưng có dấu hiệu rằng trộm cắp xăng dầu có thể liên quan. Mexico phải đối mặt với vấn đề các băng đảng trộm xăng, dầu diesel và khí tự nhiên từ các đường ống của chính phủ.

Ángel Rangel Nieves, trưởng cảnh sát thành phố San Juan del Rio thuộc bang trung tâm Queretaro, cho biết các thi thể được tìm thấy trong hai phương tiện gần đường ống dẫn xăng dầu phía bắc Thành phố Mexico. Các phương tiện có biển số từ bang lân cận Hidalgo, được coi là một trong những trung tâm trộm cắp xăng dầu.

Kể từ khi nhậm chức vào tháng 12 năm 2018, đã đặt mục tiêu chống trộm cắp xăng dầu là một mục tiêu trung tâm của chính quyền mình. Nhưng mặc dù hàng ngàn binh sĩ đã được triển khai để bảo vệ các đường ống, hàng ngàn lỗ hổng bất hợp pháp vẫn được tìm thấy mỗi năm.

Năm 2023, khoảng 5.600 lỗ hổng bất hợp pháp đã được tìm thấy trên toàn quốc. Điều đó thấp hơn so với hơn 7.000 vào năm 2022 nhưng gần như ở cùng mức khi López Obrador nhậm chức.

Chính phủ đã siết chặt việc bán hàng lậu và quản lý giảm thể tích trong vài năm. Nhiên liệu đánh cắp thường được bán bên đường và đôi khi thông qua các trạm xăng được cấp phép.

Thiệt hại do trộm cắp xăng dầu tại công ty dầu quốc doanh Petroleos Mexicanos giảm xuống chỉ khoảng 275 triệu đô la mỗi năm vào năm 2019 và 2020. Nhưng kể từ đó, thiệt hại đã tăng lên, tăng lên hơn 1,1 tỷ đô la vào năm 2022.

Các lỗ hổng ống dẫn gây bạo lực và có nguy cơ đối với cư dân địa phương. Để có được sự ủng hộ của người dân địa phương, kẻ trộm đôi khi để lỗ hổng mở.

Vào ngày 18 tháng 1 năm 2019, một vụ nổ tại một đường ống bị trộm cắp bất hợp pháp ở bang Hidalgo đã khiến ít nhất 134 người thiệt mạng. Vụ nổ xảy ra tại thị trấn Tlahuelilpan khi cư dân thu thập xăng rò rỉ từ lỗ hổng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.