8 người thiệt mạng sau khi xe chở nghi ngờ người nhập cư lạc vào sông ở Albania

(SeaPRwire) –   Một chiếc xe đã lao xuống sông vào thứ Ba tại , khiến tất cả tám người trên xe, bao gồm bảy người nhập cư nghi ngờ và tài xế địa phương, thiệt mạng, theo lời cảnh sát Albania.

Tài xế chiếc xe đã mất kiểm soát và lao xuống sông Vjosa cách thủ đô Tirana khoảng 150 dặm về phía đông nam, khoảng 4 giờ sáng, theo tuyên bố của cảnh sát.

Bảy nạn nhân được nghi ngờ là “từ các quốc gia thứ ba”, theo lời cảnh sát thường dùng để chỉ người nhập cư.

Trưởng cảnh sát khu vực Ardian Cipa nói chiếc xe đã không dừng lại tại một và tăng tốc đi. Một xe cảnh sát sau đó đã theo dõi chiếc xe và thấy nó đã lao xuống sông.

“Người ta nghi ngờ tài xế là người thành phố Shkodra phía tây bắc cách địa điểm tai nạn khoảng 300 kilômét (186 dặm) và những người còn lại nghi là những người nhập cư thường xuyên đi qua con đường này,” Cipa nói, từ chối cung cấp thêm chi tiết cho đến khi cuộc điều tra kết thúc.

Albania không phải là tuyến đường chính cho người nhập cư nhưng những nhóm nhỏ từ các nước Ả Rập hoặc châu Á sử dụng nó để đến Ý bằng đường biển hoặc các nước láng giềng khác bằng đường bộ.

Năm 2019, Albania trở thành quốc gia không thuộc Liên minh châu Âu đầu tiên có sĩ quan của cơ quan biên giới của khối Frontex quản lý biên giới của mình ở phía nam và đông, nơi người nhập cư thường xuyên vượt qua, và chống tội phạm xuyên biên giới.

Quốc hội Albania vào tháng Hai đã thông qua thỏa thuận cho phép nước này giữ hàng ngàn người xin tị nạn cho Ý.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.