12 người bị bắt liên quan đến vụ đánh bom tự sát tại Pakistan làm 5 công dân Trung Quốc thiệt mạng

(SeaPRwire) –   Tại nhiều cuộc đột kích, cảnh sát Pakistan đã bắt giữ ít nhất 12 nghi can liên quan đến vụ tấn công tự sát tuần trước làm chết năm công dân Trung Quốc và tài xế Pakistan của họ ở vùng Tây Bắc bất ổn, các quan chức cho biết vào thứ Hai.

Những người bị bắt giữ không trực tiếp tham gia vào vụ tấn công nhưng họ đã giúp những người đứng sau sắp xếp vụ tấn công tự sát ngày thứ Ba nhằm vào người Trung Quốc, ba cảnh sát và quan chức an ninh cho biết. Họ cho biết một số nghi can bị bắt có liên hệ với phiến quân Pakistan, thêm rằng các nghi can vẫn đang bị thẩm vấn và các cuộc đột kích khác vẫn đang diễn ra.

Những quan chức nói trên điều kiện giấu tên vì họ không được phép phát biểu với báo chí trên hồ sơ. Các quan chức cho biết một số nghi can bị bắt đã vận chuyển một chiếc xe chứa chất nổ đến Shangla, một huyện ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, nơi một kẻ tự sát đã lao xe vào một phương tiện khác, làm chết .

Các diễn biến mới xảy ra sau vài giờ khi thi thể năm công dân Trung Quốc được chuyển bằng đường hàng không từ một căn cứ không quân quân sự ở thành phố Rawalpindi đến Bắc Kinh, các quan chức Pakistan và truyền thông nhà nước cho biết.

Đại sứ Trung Quốc, Jiang Zaidong, có mặt tại căn cứ không quân Noor Khan khi thi thể được đưa đến đó vào tối Chủ nhật. Zaidong trong những bình luận đã truyền đạt lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân của vụ tấn công.

Một bộ trưởng nội các Pakistan, Salik Hussain, đã đi cùng thi thể đến Trung Quốc.

Những người Trung Quốc bị giết là đang trên đường đến dự án thủy điện lớn nhất Pakistan, Dasu Dam, nơi họ làm việc, khi phương tiện của họ bị tấn công.

Vào thứ Hai, Thủ tướng Shehbaz Sharif cũng đến thăm Dự án Dasu Dam để gặp gỡ các kỹ sư và công nhân Trung Quốc. Các quan chức Pakistan cũng sẽ thông báo cho Sharif về tiến độ dự án.

Điều tra viên Trung Quốc và Pakistan đang tiến hành điều tra riêng biệt về vụ tấn công, đã thu hút lên án trên toàn quốc. Trung Quốc cũng yêu cầu Pakistan đảm bảo an toàn cho công dân nước này làm việc tại các khu vực khác nhau của Pakistan trên các dự án trong khuôn khổ Hành lang Kinh tế Trung-Pak.

Các quan chức cho biết các nạn nhân đang trên đường đến hiện trường dự án trong điều kiện an ninh chặt chẽ.

Trong những năm gần đây, những người Trung Quốc làm việc trên các dự án liên quan đến CPEC cũng phải đối mặt với các vụ tấn công tương tự.

Vào tháng 7 năm 2021, ít nhất 13 người, trong đó có 9 công dân Trung Quốc, đã thiệt mạng khi một kẻ tự sát kích nổ chất nổ trên xe của hắn gần một chiếc xe buýt chở các kỹ sư và công nhân Trung Quốc cùng Pakistan, khiến các công ty Trung Quốc tạm thời ngừng công việc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.