Bell, Vodafone và Verizon đã thực hiện Cuộc gọi Hologram xuyên Đại Tây Dương đầu tiên

Matsuko Hologram Header

Ba trong số những công ty mạng lớn nhất thế giới, Bell, Verizon và Vodafone đã thực hiện cuộc gọi hologram xuyên Đại Tây Dương đầu tiên thành công.

Toronto, Ontario 26 tháng 9 năm 2023 – Công nghệ đã đạt đến một độ cao mới khi ba trong số những công ty công nghệ, truyền thông và mạng lớn nhất đã tiến hành cuộc họp hologram xuyên Đại Tây Dương đầu tiên thành công. Bell, cùng với nhà mạng Mỹ Verizon và nhà mạng Anh Vodafone đã hợp tác và thực hiện kết nối thành công giữa những người hologram. Gần đây, họ đã chia sẻ thông cáo báo chí chung tuyên bố rằng họ đã “thực hiện thành công cuộc họp hợp tác trực tiếp xuyên Đại Tây Dương đầu tiên kết nối nhiều người hologram.” Matsuko là công ty đứng sau công nghệ hologram tiên tiến mới này.

Thông cáo báo chí nêu rằng các công ty đã sử dụng “phần mềm hiện diện hologram thời gian thực” của Matsuko để tạo ra những người hologram. Phần mềm này có thể sử dụng một máy ảnh điện thoại thông thường để tạo ra hologram của những người tham gia cuộc họp mà những người tham gia khác có thể nhìn thấy bằng cách đeo mũ thực tế ảo mở rộng (XR).

Theo thông cáo báo chí, điện toán cạnh multi-access (MEC) và mạng 5G đã được sử dụng trong quá trình này, giúp kết nối hologram của những người tham gia. Những người này có mặt ở Toronto đã sử dụng mạng 5G của Bell, những người ở New York đã sử dụng mạng 5G của Verizon và những người ở London đã sử dụng mạng 5G của Vodafone. Thông cáo báo chí cũng nhấn mạnh rằng sự hợp tác đã sử dụng các nhà mạng khác cùng với hai nhà mạng khác đã sử dụng mạng 5G của Giao diện lập trình ứng dụng (API) từ Diễn đàn Tương lai (5GFF). Nó được sử dụng cho bài kiểm tra và được biết đến với tên ‘5GFF Edge Discovery API’. Các nhà phát triển như Matsuko đã sử dụng API và phát hiện cạnh gần nhất của người dùng cuối, sau đó cho phép các ứng dụng hoạt động tối ưu.

Độ trễ và hiệu suất của nhà phát triển chính trong sự hợp tác này, Matsuko đã cho thấy sự hoàn hảo trong việc sử dụng các công cụ hội nghị và đây là điều mà mọi người nên thử nghiệm trực tiếp để trải nghiệm đầy đủ. Bài kiểm tra này là cách mạng vì nó hiển thị kết quả thành công trong việc làm việc ở khoảng cách xa như vậy. Điều tương tự đã xảy ra với Starline, một dự án của Google cho thấy một bản demo bao gồm 35 người tham gia trong các phòng khác nhau nhưng chủ yếu cách nhau 35 feet. Hơn nữa, trong bản demo của Starline, công nghệ đã sử dụng một máy ảnh phần cứng đặc biệt cùng với AI để tạo cuộc trò chuyện video trong khi Matsuko chỉ sử dụng máy ảnh từ điện thoại thông minh.

Liên hệ truyền thông

Daniel Martin

dm3805508@gmail.com

Nguồn: Daniel Martin