Xác con tin của người Israel bị bắt làm tin được tìm thấy trong đêm trong cuộc hành quân của IDF tại Gaza

(SeaPRwire) –   Thi thể của một con tin người Israel đã được đưa khỏi Dải Gaza và được đưa trở về Israel vào đêm thứ sáu. 

“Chiến dịch đưa thi thể về đã bắt đầu lúc 20:00 p.m. (tối qua) và kéo dài trong vài giờ, trong lúc đó thi thể của anh đã được đào từ dưới lòng đất lên ở một khu nhà nằm ở phía nam của Khan Yunes”, một quan chức quân đội nói với Phòng Jerusalem. “Thi thể của anh sau đó được đưa về Israel để nhận diện thêm.”

“Toàn bộ nỗ lực đã được tiến hành và củng cố bằng hoạt động trên không và trên bộ toàn diện”, vị quan chức cho biết, đồng thời nói thêm rằng vẫn còn 133 con tin đang bị giấu ở nơi khác. 

Vị quan chức xác định thi thể là của Elad Katzir, 47 tuổi. Mẹ của anh, Hanna, cũng là một con tin nhưng đã được thả vào ngày 24 tháng 11 năm 2023, như một phần của lệnh ngừng bắn tạm thời tại thời điểm đó. 

Một tuyên bố chung từ Cơ quan An ninh Israel (ISA) và đã tuyên bố rằng Katzir đã “bị sát hại khi bị giam cầm”, có khả năng là vào tháng 1 năm nay. Em gái của Katzir đã đăng trên Facebook rằng Hamas đã sát hại anh trai mình, trong khi ISA và IDF chỉ ra rằng Lực lượng thánh chiến Hồi giáo có khả năng phải chịu trách nhiệm.  

“Sau thủ tục nhận dạng được các quan chức y tế tại Viện Y học pháp lý tiến hành qua đêm, đại diện IDF và ISA đã thông báo cho gia đình Elad Katzir rằng thi thể của anh đã được đưa về”, tuyên bố cho biết. “IDF và ISA bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình.”

Katzir và mẹ anh nằm trong số những người bị bắt cóc vào ngày 7 tháng 10 từ Kibbutz Nir Oz. ISA và IDF nhấn mạnh rằng họ đang làm việc “phối hợp chặt chẽ với các cơ quan an ninh và quốc gia có liên quan và sẽ tiếp tục cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ” là đưa tất cả các con tin về. 

Katzir là một người nông dân và nhà hoạt động xã hội đã tình nguyện cho “Quỹ Hadar”, đấu tranh cho sự trả tự do cho hai người lính Israel bị giam giữ ở Gaza. 

‘ Yael Rotem-Kuriel và Yonat Friling đã đóng góp cho báo cáo này. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.