Vương quốc Anh sẽ cấm vapes dùng một lần, hạn chế thuốc lá điện tử có hương vị ‘đặc biệt tiếp thị’ cho trẻ em: ‘Chúng ta phải hành động’

(SeaPRwire) –   Vương quốc Anh sẽ cấm bán thuốc lá điện tử dùng một lần và hạn chế thuốc lá điện tử có hương vị đặc biệt nhắm tới trẻ em: ‘Chúng ta phải hành động’.

Thủ tướng Rishi Sunak dự kiến sẽ công bố kế hoạch nhằm ngăn ngừa trẻ em trở nên nghiện nicotine vào Thứ Hai. Nỗ lực hạn chế nicotine bao gồm đề xuất gây tranh cãi về việc cấm bất kỳ ai sinh sau ngày 1 tháng 1 năm 2009 mua thuốc lá.

“Như bất kỳ người cha mẹ hoặc giáo viên nào biết, một trong những xu hướng gây lo ngại nhất hiện nay là sự gia tăng hút thuốc lá điện tử ở trẻ em, vì vậy chúng ta phải hành động trước khi nó trở nên phổ biến,” Sunak nói.

thêm rằng, “Các tác động lâu dài của thuốc lá điện tử vẫn chưa rõ ràng và nicotine bên trong chúng có thể gây nghiện mạnh, do đó trong khi thuốc lá điện tử có thể là một công cụ hữu ích để giúp người hút thuốc bỏ thuốc, việc tiếp thị thuốc lá điện tử cho trẻ em là không thể chấp nhận được.”

Bán thuốc lá hoặc thuốc lá điện tử cho trẻ em dưới 18 tuổi vẫn bị cấm ở Vương quốc Anh, nhưng các quan chức cho biết hút thuốc lá điện tử ở thanh thiếu niên đã tăng gấp ba lần trong ba năm qua.

Thuốc lá điện tử dùng một lần, thường rẻ hơn và có màu sắc hơn, là “nhân tố chính”, theo các quan chức y tế.

Để đối phó với điều này, chính phủ sẽ cấm cũng như “hạn chế các hương vị đặc biệt nhắm tới trẻ em”.

Chính phủ cũng dự định hạn chế sức hấp dẫn của chúng bằng cách yêu cầu các nhà sản xuất đưa thuốc lá điện tử vào “gói đựng ít hấp dẫn hơn về mặt thị giác”.

Ngoài hạn chế sẵn có và sức hấp dẫn của thuốc lá điện tử, Sunak dự định tiếp tục nâng tuổi mua thuốc lá phù hợp với kế hoạch đã công bố vào năm ngoái.

Chính phủ của Sunak đã áp dụng kế hoạch sau khi một đề xuất tương tự được áp dụng tại New Zealand. New Zealand kể từ đó đã bỏ kế hoạch sau khi đổi đảng cầm quyền.

Ở Vương quốc Anh, kế hoạch đã nhận được phản ứng trái chiều. Các chuyên gia y tế ủng hộ trong khi một số bảo thủ lên án vì cho rằng đó là sự can thiệp quá mức của nhà nước.

Khoảng 6,4 triệu người tại Vương quốc Anh, hoặc khoảng 13% dân số, vẫn đang hút thuốc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.