Vụ cháy lớn thiêu rụi kho hàng của Wildberries ở Saint Petersburg, Nga

(SeaPRwire) –   Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho hàng trực tuyến của một nhà bán lẻ tại Sankt-Peterburg vào thứ Bảy với video cho thấy ngọn lửa dữ dội và khói đen dày bốc cao lên bầu trời sáng.

Gần 300 lính cứu hỏa và hàng chục xe cứu hỏa cũng như trực thăng đã chiến đấu để dập tắt đám cháy, Bộ Tình trạng Khẩn cấp nói, khi công nhân bên trong tuyệt vọng chạy để đảm bảo an toàn.

Chủ sở hữu kho hàng, Wildberries, cho biết trong một tuyên bố rằng tất cả nhân viên của họ đã được sơ tán và không có thương vong.

Tuy nhiên, cơ quan truyền thông Baza đưa tin trên kênh Telegram của mình rằng có hai người phải nhập viện khi ban đầu công nhân gặp khó khăn trong việc thoát ra khỏi đám cháy lan nhanh.

Các phương tiện truyền thông Nga, dẫn lời Nexta, cho biết thiệt hại do đám cháy có thể lên tới 11 tỷ rúp, tương đương khoảng 122 triệu USD.

Theo dữ liệu sơ bộ đưa tin bởi Baza, báo động đầu tiên tại kho hàng vào khoảng 4:20 sáng.

Baza đăng tải video cho thấy tình huống hỗn loạn bên trong kho hàng khi một số lượng lớn nhân viên cố gắng chui qua.

Hệ thống chữa cháy không hoạt động khi đám cháy bùng phát trên kệ chứa hóa chất gia dụng, nguồn tin cho biết, dẫn lời một công nhân. Nhiều người nhảy từ tầng hai và ba xuống trực tiếp lên bê tông, bởi có sức ép lớn tại lối thoát hiểm khẩn cấp.

“Theo lời công nhân, họ không biết chạy đâu khi đám cháy xảy ra, nên họ lao đi hoảng loạn khắp kho hàng. Số người quá đông đến nỗi họ vẫn tiếp tục leo xuống từ tầng ba khi đám cháy đã tiến sát tầng một,” báo cáo cho biết.

Khi ngọn lửa bao trùm hầu hết khuôn viên, pháo hoa được lưu trữ trong kho hàng bắt đầu nổ bên trong tòa nhà, theo Baza.

Nguyên nhân chính xác gây ra vụ cháy, lan rộng trên diện tích 70.000 mét vuông, hoặc khoảng 75.000 feet vuông, vẫn chưa rõ ràng. Vụ cháy được xếp hạng năm, mức độ nghiêm trọng nhất. Các quan chức cho biết các lính cứu hỏa đã ngăn chặn đám cháy lan rộng hơn.

Cơ quan thông tấn nhà nước Tass, dẫn lời Newsweek, cho biết nguyên nhân là sự cố điện và các dịch vụ cấp cứu cho biết hệ thống báo động cháy đã bị tắt do báo động giả lặp lại.

Tuy nhiên, Newsweek cho biết một nguồn tin từ Bộ cho biết truyền thông Nga RBC đang điều tra khả năng phóng hỏa sau một vụ ẩu đả xảy ra gần kho hàng vào tối thứ Tư. Một nhân viên Azerbaijan phải nhập viện vì vết thương do dao đâm, và một công dân Tajik cũng bị thương. Sau đó cảnh sát đã khám xét kho hàng.

Reuters đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.