Vụ cháy lớn phá hủy khu phức hợp mua sắm có 1.400 cửa hàng ở thủ đô Warsaw của Ba Lan

(SeaPRwire) –   Một vụ cháy lớn bùng phát vào Chủ nhật sáng tại một khu phức hợp mua sắm rộng lớn ở thủ đô của Ba Lan có khoảng 1.400 cửa hàng và dịch vụ, nơi nhiều người bán hàng là người Việt Nam.

Những đám khói đen dày đặc có thể thấy bốc lên trên khu vực rộng lớn. Cơ quan cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 tại quận Bialoleka của Warsaw bị thiêu rụi, và mái nhà sập xuống.

không có thương vong, nhưng các thương gia đau khổ trước sự mất mát sinh kế. Tờ báo Gazeta Wyborcza đưa tin rằng một số người bán hàng Việt Nam muốn vào để cứu hàng hóa của họ từ khu phức hợp, nhưng bị bảo vệ an ninh chặn lại.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở Ba Lan cho biết vụ cháy có nghĩa là “những thiệt hại tài chính lớn đối với các thương gia”, gọi đó là “một bi kịch khủng khiếp đối với hàng ngàn thương gia và gia đình của họ.”

Các chuyên gia cứu hộ môi trường và hóa chất đã tham gia vào hoạt động cứu hộ với số lượng lớn các quan chức cứu hộ. Cơ quan chức năng đã gửi tin nhắn văn bản cảnh báo người dân Warsaw về khói, và yêu cầu họ ở nhà với cửa sổ đóng kín.

Mirbud, một công ty xây dựng công nghiệp niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Warsaw, sở hữu trung tâm mua sắm.

Cảnh sát Warsaw cho biết họ đã bắt đầu điều tra vụ cháy, bắt đầu vào khoảng 3:30 sáng theo giờ địa phương, nhưng chưa xác định nguyên nhân.

Chính quyền thành phố Warsaw dự kiến sẽ thảo luận về hỗ trợ tài chính cho các thương gia nhỏ bị phá hủy sinh kế vào Thứ Hai.

Các trung tâm mua sắm lớn và cửa hàng thường đóng cửa vào Chủ nhật do lệnh cấm buôn bán do chính phủ trước đây áp đặt, có quan hệ mật thiết với Giáo hội Công giáo. Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp nhỏ được miễn trừ khỏi lệnh cấm, và nhiều cửa hàng nhỏ tại trung tâm vẫn mở cửa vào Chủ nhật.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.