Việt Nam khởi động chương trình thử nghiệm làm việc 4 ngày một tuần

(SeaPRwire) –   Các công ty tư nhân và công cộng tại Cộng hòa Dominica đang chuẩn bị cho chương trình thử nghiệm tình nguyện trong sáu tháng nhằm tạo ra tuần làm việc bốn ngày, bước đi đầu tiên của loại hình này đối với quốc gia.

Sáng kiến được công bố vào thứ Hai sẽ bắt đầu vào tháng Hai, với nhân viên nhận cùng mức lương, theo chính phủ Cộng hòa Dominica. Việc này sẽ giảm tuần làm việc chuẩn từ 44 giờ hiện hành xuống còn 36 giờ, với nhân viên làm việc từ thứ Hai đến thứ Năm.

“Điều này ưu tiên con người, cải thiện sức khỏe và phúc lợi, và thúc đẩy năng suất bền vững và thân thiện với môi trường,” theo Bộ trưởng Lao động Luis Miguel de Camps.

Các công ty dự kiến tham gia bao gồm Claro, gã khổng lồ viễn thông; công ty điện lực EGE Haina; IMCA, doanh nghiệp thiết bị nặng; và cơ quan bảo hiểm y tế quốc gia.

Một trường đại học địa phương được giao nhiệm vụ phân tích kết quả, bao gồm bất kỳ thay đổi về sức khỏe ở người lao động và mối quan hệ giữa công việc và cuộc sống cá nhân của họ.

Hiện tại, các công ty tại Cộng hòa Dominica thường bố trí tám giờ làm việc trong tuần và thêm bốn giờ vào thứ Bảy, mặc dù họ tự do phân bổ giờ làm việc miễn là không quá 44 giờ một tuần.

Cộng hòa Dominica đang noi theo Anh Quốc, quốc gia vừa khởi động thử nghiệm tuần làm việc bốn ngày lớn nhất thế giới và tìm thấy kết quả tích cực vào năm ngoái.

Một số lượng ngày càng tăng các công ty Mỹ cũng chuyển sang tuần làm việc ngắn hơn, trong khi ở Chile, nghị sĩ đã thông qua dự luật năm ngoái nhằm giảm tuần làm việc từ 45 xuống 40 giờ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.