Trưởng đảng cực hữu Hy Lạp Golden Dawn được trả tự do sớm khỏi nhà tù

(SeaPRwire) –   Trưởng đảng cực hữu Golden Dawn của Hy Lạp được trả tự do sớm khỏi nhà tù

Hội đồng thẩm phán chấp nhận yêu cầu của Nikolaos Michaloliakos, 66 tuổi, người đã phục vụ thời hạn tối thiểu để được trả tự do sớm. Quyết định cũng xem xét ông trên 65 tuổi, điều này tăng thời gian mà ông chính thức được coi là đã phục vụ. Ông có sức khỏe yếu và đã trải qua 18 tháng tạm giam trước phiên tòa.

Những hạn chế áp đặt lên ông bao gồm cấm đi ra ngoài khu vực lớn hơn Athens.

Michaloliakos và năm cựu nghị sĩ Golden Dawn khác đã bị kết án vào tháng 10 năm 2020 về tội điều hành tổ chức tội phạm và bị phạt 13 năm tù. Các thành viên đảng khác nhận án nhẹ hơn, sau một phiên tòa kéo dài 5 năm.

Golden Dawn được thành lập như một phong trào cực hữu vào những năm 1980 và trở thành đảng chính trị lớn thứ ba của Hy Lạp trong hầu hết giai đoạn khủng hoảng tài chính 2010-2018 của đất nước. Sự hỗ trợ của đảng sau đó suy giảm và đảng không thể vào quốc hội sau khủng hoảng.

Việc trấn áp đảng này đã diễn ra sau vụ đâm chết một nhạc sĩ cánh tả ở Athens năm 2013, mà một thành viên Golden Dawn đã bị kết án tù chung thân.

và gia đình nạn nhân bị sát hại đã bày tỏ sự bất mãn với quyết định này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.