Tổng trưởng tình báo Israel hứa sẽ truy tìm từng khủng bố Hamas chịu trách nhiệm cho vụ tấn công ngày 7/10: ‘Bất kể họ ở đâu’

(SeaPRwire) –   Israel sẽ truy tìm những kẻ chịu trách nhiệm cho vụ tấn công ngày 7 tháng 10 vào các thị trấn biên giới Israel, trong đó Israel cho biết 1.200 người đã thiệt mạng và hơn 240 người bị bắt làm con tin, giám đốc tình báo quốc gia của nước này cho biết vào thứ Tư.

“Hãy để mọi người mẹ Ả Rập biết rằng nếu con trai họ tham gia, trực tiếp hoặc gián tiếp, vào vụ tấn công… máu của hắn sẽ bị tước đoạt,” Giám đốc Mossad David Barnea nói gần Tel Aviv, trong lời chia buồn cho người tiền nhiệm Zvi Zamir của ông.

Ông thêm: “Hôm nay chúng ta lại đang ở giữa một cuộc chiến. Mossad, hôm nay cũng như 50 năm trước, cam kết trả thù cho những kẻ sát nhân đã hoành hành qua vùng biên giới Gaza vào ngày 7 tháng 10 – với những kẻ lên kế hoạch, và với những kẻ đã phái họ đi. Sẽ mất thời gian, cũng như sau vụ thảm sát Munich, nhưng chúng tôi sẽ bắt được họ, bất kể họ ở đâu.”

Các quan chức Israel cho biết những kẻ chủ mưu của vụ tấn công ngày 7 tháng 10 – Yahya Sinwar, lãnh đạo Hamas ở Dải Gaza, và Mohammed Deif, chỉ huy cánh quân sự – vẫn còn ở ngoài và Israel đã khẳng định có thể mất nhiều tháng để truy tìm họ.

Những bình luận được đưa ra một ngày sau khi một quan chức cao cấp của Hamas bị giết trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái và khi quân đội Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm loại bỏ những nhà hoạt động Hamas ở Dải Gaza và các nước lân cận.

Người lãnh đạo, Saleh al-Arouri, đã bị giết ở thủ đô Beirut của Liban vào thứ Ba. Một phát ngôn viên quân sự cho biết rằng lực lượng Israel đã đặt trong tình trạng sẵn sàng cao độ để đáp trả bất kỳ phản ứng trả đũa tiềm tàng nào.

Cuộc chiến hiện tại ở Dải Gaza đang bước vào tháng thứ 4 và Israel liên tục nói rằng họ sẽ ở lại Gaza cho đến khi đạt được mục tiêu quân sự của mình là loại bỏ sự hiện diện của Hamas ở lãnh thổ này.

“Bất cứ ai nghĩ chúng tôi sẽ dừng lại đều mất liên lạc với thực tế,” Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói trong tuần này.

Netanyahu và các nhà lập pháp Israel khác cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Hamas phóng thích mọi con tin Israel.

Đáp lại, Hamas cho biết họ sẽ phóng thích 129 con tin còn lại khi cuộc chiến kết thúc. Hai bên trước đó đã đồng ý một lệnh ngừng bắn tạm thời, khi họ trao đổi con tin Israel để đổi lấy tù nhân Palestine và cho phép viện trợ nhân đạo được vào Gaza.

Tính đến năm mới, Bộ Y tế Hamas ở Gaza cho biết hơn 22.300 người Palestine đã thiệt mạng và thêm khoảng 57.000 người bị thương ở Dải Gaza trong cuộc chiến Israel-Hamas.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.