Tổng thống Turkmenistan sa thải công tố viên trưởng

(SeaPRwire) –   Tổng thống Turkmenistan đã sa thải Công tố viên trưởng vì không hoàn thành đúng nhiệm vụ.

Tổng thống Serdar Berdymukhamedov thông báo việc sa thải trong cuộc họp ngày thứ Ba của hội đồng xem xét hiệu quả hoạt động của các cơ cấu quân sự và thực thi pháp luật ở quốc gia Trung Á này.

Berdymukhamedov thông báo ông đã sa thải Công tố viên trưởng Serdar Myalikguliyev vì “không hoàn thành đúng nhiệm vụ và mức độ tổ chức kém của công tác công tố viện”, theo báo chính phủ Neutral Turkmenistan.

Myalikguliyev được bổ nhiệm vào tháng 7 năm 2022. Ông giám sát cuộc điều tra về các giao dịch lúa gạo bất hợp pháp và một số vụ án nổi bật khác.

Begmurat Mukhamedov, người trước đây từng giữ chức Bộ trưởng Tư pháp rồi được bầu vào quốc hội và trở thành chủ tịch ủy ban đối ngoại của quốc hội, đã kế nhiệm Myalikguliyev, theo báo cáo của tờ báo.

Berdymukhamedov, 42 tuổi, được bầu vào tháng 3 năm 2022 để kế nhiệm cha mình, Gurbanguly, người đã lãnh đạo quốc gia giàu khí đốt này kể từ năm 2006.

Turkmenistan vẫn cô lập phần lớn dưới thời các nhà cầm quyền tự trị kể từ khi trở thành độc lập sau sự sụp đổ của Liên Xô vào năm 1991.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.