Tòa án Nga bác vụ kiện tập thể chống lại người dẫn chương trình truyền hình tổ chức tiệc “gần như khỏa thân”

(SeaPRwire) –   Một tòa án vào thứ Tư đã bác bỏ vụ kiện tập thể chống lại một người dẫn chương trình truyền hình Nga đã tổ chức một bữa tiệc mà khách được khuyến khích mặc gần như không mảnh vải.

Vụ kiện chống lại Anastasia Ivleeva là một yếu tố của vụ bê bối nổ ra sau bữa tiệc của cô tại một câu lạc bộ đêm ở Moscow tháng trước. Một rapper nổi tiếng đã tham dự chỉ mặc một chiếc tất quanh bộ phận sinh dục và hai chiếc tất ở chân đã bị giam.

Sự lên án công khai về bữa tiệc phản ánh sự gia tăng của cảm giác bảo thủ dữ dội ở Nga trong bối cảnh cáo buộc phương Tây cố gắng làm suy yếu “giá trị truyền thống” và chủ nghĩa dân tộc được thắt chặt bởi cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Lời mời tiệc của Ivleeva mô tả mã trang phục là “gần như không mặc gì”. Hình ảnh từ bữa tiệc đã lan truyền trên mạng xã hội. Các nhà lập pháp bảo thủ, blogger và những người khác đã nổ ra một cơn bão chỉ trích, cho rằng hình ảnh không phù hợp, thậm chí không yêu nước đối với một quốc gia đang lâm chiến.

Sau làn sóng phẫn nộ, một số nhân vật văn hóa lớn nhất của Nga đã đưa ra các tuyên bố công khai xin lỗi vì đã tham dự bữa tiệc.

Rapper Vacio, tên thật là Nikolai Vasiliyev, bị phạt 15 ngày tù và 200.000 rúp (22.000 USD) vì bị cáo buộc “truyền bá tuyên truyền LGBTQ” trong một video. Anh sẽ được thả vào thứ Bảy, nhưng đã bị tuyên án 10 ngày nữa.

Anh cũng bị triệu tập đến trung tâm tuyển quân quân sự, một thành viên của Ủy ban Giám sát Công cộng Nga cho biết tuần này.

Tòa án quận Moscow đã bác bỏ vụ kiện chống lại Ivleeva với lý do thẩm quyền, nói rằng không có hồ sơ cho thấy cô đang sống ở quận.

Chưa rõ các nguyên đơn có thử kiện ở nơi khác hay không.

Vụ kiện kêu gọi bồi thường 11 triệu USD để hỗ trợ cho các binh sĩ chiến đấu ở Ukraine.

Cũng vào thứ Tư, một tòa án Moscow khác ra lệnh đóng cửa câu lạc bộ tổ chức bữa tiệc với lý do vi phạm quy định vệ sinh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.