Tòa án Anh phán quyết cái chết của một thiếu niên 16 tuổi trong chuyến đi leo núi của Scout là một vụ giết người bất hợp pháp

(SeaPRwire) –   Một bồi thẩm đoàn ở Bắc Wales đã kết luận vào Thứ Năm rằng cái chết của một cậu bé 16 tuổi trong một chuyến đi của Hướng đạo sinh vào năm 2018 là bất hợp pháp, và một thanh tra đã chuyển vụ việc cho cảnh sát Anh để điều tra.

Ben Leonard bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu khi mất đà trên mép vách đá và rơi khoảng 200 feet trong một chuyến đi đi bộ với một nhóm Hướng đạo sinh ở Llandudno, miền bắc xứ Wales, vào tháng 8 năm 2018.

Trong quá trình điều tra kéo dài hai tháng về cái chết của anh, bồi thẩm đoàn đã nghe rằng cậu bé và hai người bạn đã tách ra khỏi các Hướng đạo sinh khác và kết thúc bị bỏ mặc trên mép vách.

Không có người cứu hộ được đào tạo chuyên nghiệp nào có mặt cho chuyến đi, điều này vi phạm quy tắc của Hướng đạo đối với các cuộc thám hiểm.

Bồi thẩm đoàn kết luận rằng một người lãnh đạo Hướng đạo trong chuyến đi và trợ lý của ông ta chịu trách nhiệm về cái chết của Leonard. Nó cũng kết luận rằng sự bỏ bê của Hiệp hội Hướng đạo đã góp phần vào cái chết của cậu bé.

Trợ lý thanh tra David Pojur đã chuyển vụ việc sang Cảnh sát Bắc Wales để điều tra xem Hiệp hội Hướng đạo và một nhân viên không được nêu tên có âm mưu làm sai lệch quá trình tố tụng hay không.

Một phiên điều tra ban đầu về cái chết của cậu bé đã được tổ chức vào tháng 2 năm 2020, nhưng Pojur đã giải tán bồi thẩm đoàn lúc đó, nói rằng Hiệp hội Hướng đạo đã không cung cấp đầy đủ thông tin cho tòa án và “tạo ra một ấn tượng sai lệch”.

Luật sư của Hiệp hội Hướng đạo đã tìm cách áp đặt lệnh cấm báo cáo về việc chuyển giao cho cảnh sát, nhưng thanh tra đã từ chối đơn xin này sau khi Bắc Wales phản đối.

Hiệp hội Hướng đạo đã công khai xin lỗi và chấp nhận trách nhiệm về cái chết của Leonard ngay từ đầu phiên điều tra hiện tại. Tổ chức này cho biết kể từ năm 2018 họ đã có những thay đổi về đánh giá rủi ro và quy tắc an toàn, nhưng bác bỏ cáo buộc hành vi tội phạm.

“Chúng tôi coi kết luận hôm nay rất nghiêm trọng. Chúng tôi muốn nhắc lại lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình Ben Leonard và lời chia buồn sâu sắc của chúng tôi vẫn dành cho gia đình và bạn bè của anh ấy,” bà Jennie Price, chủ tịch hội đồng quản trị của Hiệp hội Hướng đạo nói.

“Chúng tôi một cách quyết liệt bác bỏ cáo buộc về hành vi tội phạm được đưa ra tại tòa án đối với Hiệp hội Hướng đạo,” bà thêm.

Mẹ của Leonard cho rằng lời xin lỗi đến quá muộn. Bà cũng kêu gọi giải thể Hướng đạo.

“Chờ đợi lâu đến vậy để có kết luận này có nghĩa chúng tôi đã sống trong tình trạng bất định trong nhiều năm,” Jackie Leonard nói. “Chúng tôi không thể tiến lên phía trước.”

Luật sư của gia đình Leonard cho biết đã có 12 trường hợp tử vong liên quan đến Hướng đạo hoặc các chuyến đi của Hướng đạo trong vòng 30 năm qua ở Vương quốc Anh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.