Tổ chức PETA khởi xướng chiến dịch chống lại mũ da gấu được mặc bởi Vệ binh Hoàng gia ở Vương quốc Anh

(SeaPRwire) –   Tổ chức bảo vệ quyền động vật của Mỹ có tên PETA đã kêu gọi Vương quốc Anh “ngừng hỗ trợ ngành công nghiệp tàn ác này” của mũ lông gấu đen mượt mà được mặc bởi Vệ binh Vua.

Sau khi nhóm tiến hành điều tra bí mật về thực hành dụ gấu và giết gấu đen bằng súng hoặc cung tên ở Canada, họ kết luận rằng những chiếc mũ lông đen, mềm mại được mặc bởi các binh sĩ Anh là “tàn ác”.

Nhóm, trong một video và phát hành vào Thứ Tư do diễn viên người Anh Stephen Fry thuyết minh, cho rằng lông thú từ những con gấu bị giết được đấu giá và đôi khi kết thúc trong những chiếc mũ được mặc bởi binh sĩ Vệ binh Vua.

“Mỗi ngày binh sĩ của chúng ta mặc mũ làm từ lông của những con gấu bị giết hại mang đến sự mất danh dự cho đất nước chúng ta,” Fry nói trong video.

Kỹ thuật dụ gấu bằng thức ăn béo nhờn, là bất hợp pháp ở hầu hết các tiểu bang của Mỹ và Vương quốc Anh – nhưng vẫn hợp pháp ở Canada.

PETA cho biết cần da của “ít nhất” một con gấu để làm một chiếc mũ duy nhất.

Theo hồ sơ công khai được PETA Vương quốc Anh thu thập, Bộ Quốc phòng Anh (MoD) mua 498 mũ lông gấu trong giai đoạn 2017-2022.

PETA cho biết Bộ Quốc phòng Canada tuyên bố rằng tất cả những chiếc mũ được mặc bởi Vệ binh Lễ nghi của họ được làm từ lông hơn 20 năm tuổi.

Nhóm lập luận rằng điều đó vẫn không làm cho việc giết động vật một cách tàn nhẫn “vì lợi ích của một trang trí” trở nên đúng đắn.

Chiến dịch của PETA kêu gọi Bộ Quốc phòng Anh chuyển sang sử dụng lông giả nhằm hạn chế hình thức săn bắn này.

Tổ chức tuyên bố họ đã phát triển lông giả đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ và đề nghị sử dụng chúng vào năm 2017 và 2023.

“Anh luôn tự hào về việc là ‘thể thao’, nhưng những con gấu này – bị dụ bằng bánh quy đến chỗ ẩn náu của thợ săn – không có cơ hội,” Fry nói trong một tuyên bố.

“Truyền thống không bao giờ là lý do chấp nhận sự tàn ác, đó là lý do tôi tham gia kêu gọi Bộ Quốc phòng ngừng sử dụng lông động vật bị giết hại và chuyển sang sử dụng lông giả nhân đạo cho mũ của Vệ binh Vua. Làm ngược lại sẽ không thể chấp nhận được – và không phải là thái độ của người Anh,” Fry nói.

Theo PETA, Bộ Quốc phòng tuyên bố rằng da gấu là sản phẩm phụ của một “cuộc tàn sát” do chính phủ Canada giám sát.

“Tuy nhiên, chính phủ liên bang và tỉnh bang Canada đã xác nhận rằng không có cuộc tàn sát như vậy tồn tại. Chính phủ Canada cấp “tem” cho những người săn đam mê, người sau đó có thể tự do dụ và giết một số lượng gấu nhất định cho mục đích giải trí và bán da của chúng,” PETA cho biết. “Sau đó Bộ Quốc phòng Anh lại đồng nhất mình với Furmark, một chương trình chứng nhận ngành công nghiệp lông thú chỉ tồn tại để bảo vệ lợi ích của nông trại chăn nuôi lông và thợ săn, đồng thời thúc đẩy việc sử dụng lông trong ngành thời trang (đang suy giảm nhanh chóng).”

Quản lý Chiến dịch cấp cao của PETA là Kate Werner cho biết Bộ Quốc phòng Anh cố gắng “làm xanh” và biện minh cho việc giết hại những con gấu tuyệt đẹp.

“Thay vì phù hợp với giá trị và đạo đức của công chúng Anh, những người từ chối lông thú, và với gương mẫu được Nữ hoàng thiết lập khi bà từ chối mua lông thú cho trang phục của mình, Bộ Quốc phòng lại đồng nhất mình với chương trình chứng nhận cố gắng làm xanh và biện minh cho việc giết hại những con gấu tuyệt đẹp,” Werner nói. “PETA kêu gọi Bộ Quốc phòng chấm dứt đồng lõa với việc giết gấu và đánh giá kỹ lông gấu giả để nó có thể nhanh chóng được sử dụng phục vụ.”

PETA không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận của Digital.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.