Tổ chức Houthi bắn tên lửa hành trình từ Yemen hướng tới tàu chiến Mỹ bị máy bay chiến đấu bắn hạ: CENTCOM

(SeaPRwire) –   Houthi phiến quân ở Yemen đã bắn một tên lửa hành trình chống tàu hướng về một tàu chiến Mỹ trong Biển Đỏ vào Chủ nhật, nhưng nó đã bị một máy bay chiến đấu Mỹ bắn hạ.

Một tên lửa hành trình chống tàu đã được bắn lúc khoảng 4:45 chiều giờ địa phương vào Chủ nhật từ các khu vực do phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn kiểm soát ở Yemen hướng về USS Laboon, đang hoạt động ở phía Nam Biển Đỏ, theo Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ. Mỹ cho biết tên lửa đến từ gần Hodeida, một cảng biển trên Biển Đỏ lâu nay do Houthi kiểm soát.

“Tên lửa đã bị bắn hạ gần bờ biển Hudaydah bởi máy bay chiến đấu Mỹ. Không có thương vong hay thiệt hại nào được báo cáo”, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Cuộc tấn công của Houthi là lần đầu tiên được Mỹ thừa nhận kể từ khi các cuộc không kích vào phiến quân bắt đầu vào thứ Sáu sau nhiều tuần bị tấn công vào việc vận chuyển trên Biển Đỏ.

Houthi đã nhắm mục tiêu vào hành lang quan trọng kết nối các chuyến vận chuyển năng lượng và hàng hóa chính giữa châu Á và Trung Đông đến kênh đào Suez trên đường đến châu Âu trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra giữa Yemen và các nhóm khủng bố Hamas.

Chưa rõ liệu Mỹ có trả đũa cho cuộc tấn công gần đây hay không, nhưng Tổng thống Biden đã nói rằng ông “sẽ không do dự chỉ đạo các biện pháp tiếp theo để bảo vệ người dân và giao thương quốc tế được thông suốt khi cần thiết”.

Ngày đầu tiên của cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu vào thứ Sáu đã tấn công 28 địa điểm và hơn 60 mục tiêu bằng tên lửa hành trình và bom được phóng từ máy bay chiến đấu, tàu chiến và tàu ngầm. Các địa điểm bị tấn công bao gồm kho vũ khí, radar và trung tâm chỉ huy, theo Mỹ.

Lực lượng Mỹ sau đó tiến hành một cuộc không kích khác vào thứ Bảy nhắm vào một địa điểm radar của Houthi.

Giao thông đường biển qua Biển Đỏ đã chậm lại do các cuộc tấn công. Hải quân Mỹ đã cảnh báo các tàu có cờ Mỹ vào thứ Sáu tránh các khu vực xung quanh Yemen trên Biển Đỏ và vịnh Aden trong vòng 72 giờ sau các cuộc không kích ban đầu.

Houthi tuyên bố, mà không cung cấp bằng chứng, rằng Mỹ đã tấn công một địa điểm gần Hodeida vào Chủ nhật xung quanh cùng thời điểm với cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình. Mỹ và Anh không thừa nhận tiến hành bất kỳ cuộc không kích nào, cho thấy đó có thể là kết quả của một tên lửa Houthi bị sai hướng.

Chính quyền Biden và các đồng minh Mỹ đã cố gắng ngăn chặn sự leo thang khi cuộc chiến Israel-Hamas tiếp diễn sau vụ tấn công ngày 7/10 của Hamas nhằm vào Nhà nước Do Thái, nhưng các cuộc tấn công giữa Mỹ và Houthi gây lo ngại xung đột có thể mở rộng.

‘Liz Friden và CENTCOM

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.