Thủ tướng Israel Netanyahu nói rằng ‘đám đông bài Do Thái’ đã chiếm lĩnh các ‘trường đại học hàng đầu’ của Mỹ

(SeaPRwire) –   thông báo vào Thứ Tư rằng “những gì đang xảy ra trên các khuôn viên đại học Mỹ là đáng kinh hoàng.”

“Đám đông thù ghét người Do Thái đã chiếm lĩnh các trường đại học hàng đầu. Chúng kêu gọi tiêu diệt Israel. Chúng tấn công sinh viên Do Thái. Chúng tấn công giảng viên Do Thái,” ông nói. “Điều này làm nhớ lại những gì xảy ra trong các trường đại học Đức vào những năm 1930. Điều đó là không thể chấp nhận được. Nó phải bị chấm dứt. Nó phải bị lên án một cách không thể chấp nhận được. Nhưng điều đó không xảy ra. Phản ứng của một số hiệu trưởng đại học là đáng xấu hổ.”

Netanyahu phát biểu khi sinh viên đại học Mỹ vẫn tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình chống Israel vào Thứ Tư xung quanh cả nước.

“Bây giờ, may mắn thay, các quan chức tiểu bang, địa phương, liên bang, nhiều người trong số họ đã phản ứng khác nhau nhưng phải làm nhiều hơn nữa. Phải làm nhiều hơn. Nó phải được thực hiện không chỉ vì họ tấn công Israel, điều đó đã đủ tệ rồi, không chỉ vì họ muốn giết người Do Thái ở bất cứ nơi nào, điều đó cũng đã đủ tệ rồi, nó cũng bởi vì khi nghe họ nói, nó cũng bởi vì họ nói không chỉ “Cái chết cho người Do Thái,” mà còn “cái chết cho Mỹ”,” Netanyahu nói. “Và điều này cho chúng ta thấy có một làn sóng thù ghét người Do Thái lan tràn ở đây có hậu quả khủng khiếp.”

Thủ tướng Israel cũng nói rằng ông đang thấy một sự lan tràn trên khắp nước Mỹ và các xã hội phương Tây khi Israel cố gắng tự vệ chống lại những kẻ khủng bố diệt chủng, những kẻ khủng bố diệt chủng ẩn sau dân thường.”

“Tuy nhiên, lại là Israel bị buộc tội diệt chủng, Israel bị buộc tội gây đói và mọi tội ác chiến tranh. Đó là một cuộc bịa đặt toàn bộ,” ông thêm. “Nhưng điều đó không mới.”

Ông kết luận thông điệp của mình bằng cách nói “Vì vậy, tôi yêu cầu tất cả các bạn, người Do Thái và không phải người Do Thái đều quan tâm đến tương lai chung và các giá trị chung của chúng ta hãy làm một điều: đứng dậy, lên tiếng, được đếm. Chấm dứt chống Do Thái ngay bây giờ.”

’ Yonat Friling đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.