Thời gian lừa quỷ, không cần trang phục Halloween

Thời điểm đang đến gần để cho tất cả xương sống của bạn ra khỏi tủ quần áo, lau bụi những con ma, dự trữ kẹo và đưa trẻ em đi xin kẹo. Halloween đang ở ngay gần đó và cũng là những con ma và quỷ đang chờ đợi bạn sợ hãi một cách thích đáng, hứa hẹn cho trẻ em một cơn say đường.

Tuy nhiên, ở quốc gia Malta, một trò lừa bịp hơi khác đang được trình diễn quanh năm… và nó không liên quan đến thanh kẹo.

Trong chuyến thăm gần đây đến hòn đảo Địa Trung Hải Malta, tôi phát hiện ra điều gì đó kỳ lạ. Hai chiếc đồng hồ được đặt trên tường của một nhà thờ địa phương với mỗi chiếc cho thấy một thời gian khác nhau.

Ban đầu, tôi giả định một trong hai thiết bị thời gian bị hỏng, hoặc có lẽ một người chăm sóc nhà thờ bỏ qua việc đồng bộ hóa chúng. Sau đó, khi tôi đi qua khắp hòn đảo, câu chuyện lặp lại: một nhà thờ, hai đồng hồ được đặt ở hai thời gian khác nhau.

Vậy thì, câu trả lời cuối cùng đã hoàn toàn có ý nghĩa. Theo một truyền thuyết địa phương, hai đồng hồ được đặt ở đó để lừa quỷ.

Họ có nghĩa là điều thực sự. Với hai đồng hồ cho thấy hai thời gian khác nhau, quỷ sẽ không biết giờ lễ thánh bắt đầu, vì vậy nó sẽ không xuất hiện gây rối.

Khái niệm này có vẻ lạc hậu, và ngày nay người dân đảo chỉ coi đó là một phong tục vui nhộn. Tuy nhiên, nhà thơ Pháp Charles Baudelaire từng viết: “Trò lừa bịp lớn nhất quỷ từng thực hiện là thuyết phục thế giới rằng nó không tồn tại.”

Trong bộ phim truyền hình huyền thoại “Good Omens”, một con quỷ tên Crawley hòa nhập hoàn hảo vào xã hội. Anh ấy mặc quần áo và kính râm hiện đại, sống trong một căn hộ ở London, nói chuyện với cây cối của mình, không phải lúc nào cũng tử tế, và lái một chiếc xe cổ điển. Vậy làm thế nào chúng ta biết anh ấy không phải là một trong chúng ta?

Sau đó, có “The Exorcist” … một bộ phim hơi sợ hãi về một nghi lễ vẫn đôi khi được thực hiện bởi giáo phẩm của Giáo hội Công giáo.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013 với tạp chí New York, cựu Thẩm phán Tối cao Hoa Kỳ Antonin Scalia bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này, cho rằng chúng ta không thấy quỷ nhiều nữa bởi vì “nó trở nên thông minh hơn.”

Trong thành phố thủ đô Valletta, Nhà thờ chính tòa Saint John, hoàn thành vào năm 1577, dường như đang trang bị ba đồng hồ, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn chỉ có đồng hồ trên cùng là thiết bị thời gian thực; hai đĩa kia chỉ ra ngày và ngày trong tuần.

Người ta nói rằng có khoảng 365 nhà thờ trong quần đảo Malta, bao gồm cả các hòn đảo Gozo và Comino. Đó là một nhà thờ cho mỗi ngày trong năm.

Công giáo La Mã là tôn giáo chính thức ở Malta và cư dân được hưởng một loạt các ngày lễ Kitô giáo và lễ hội phong phú. Đức tin Kitô giáo ở Malta bắt nguồn từ các sứ đồ.

Năm 60 sau Công nguyên, khi Phaolô Tông đồ, khi đang trên đường đến Roma, bị đắm tàu trong một cơn bão dữ dội. Theo truyền thống Kitô giáo, ông đã được người dân địa phương cứu sống và đưa lên bờ cùng với những hành khách khác.

Trong khi thu thập củi cho một đống lửa, Phaolô Tông đồ bị một con rắn độc cắn nhưng dường như không bị ảnh hưởng bởi nọc độc. Điều này được coi là một phép lạ. Trong ba tháng ở hòn đảo, Phaolô Tông đồ đã gieo hạt giống của Kitô giáo ở đây, trước khi Tân Ước được viết.

Malta là một hòn đảo xinh đẹp, lịch sử, nổi tiếng với những vịnh biển đẹp, các pháo đài cổ và Dòng Hiệp sĩ Malta.

Dựa vào độ dày của các bức tường phòng thủ ở Valletta, cuộc sống không phải lúc nào cũng yên bình.

Trong Thế chiến II, nó được gọi là hòn đảo bị ném bom nhiều nhất ở châu Âu, chịu thiệt hại nghiêm trọng từ các cuộc không kích của Đức và Ý.

Nữ hoàng Elizabeth II từng sống ở đây khi bà vẫn còn là công chúa và chồng bà, Hoàng tử Philip, được bố trí ở đây với Hải quân Anh. Bà đã tận hưởng cuộc sống ở đó bởi đó là nơi duy nhất bà gọi là nhà ngoài Vương quốc Anh.

Malta giành được độc lập từ Anh Quốc vào năm 1964 và gia nhập Liên minh châu Âu vào năm 2004.

Vậy nên, nếu quyết định thăm quần đảo tuyệt đẹp của Malta, đừng bị lừa bởi đồng hồ của họ – đồng hồ bên phải cho thời gian chính xác. Đồng hồ bên trái dành cho người biết ai.