Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các cuộc không kích mới ở miền bắc Iraq, giết chết 16 phiến quân người Kurd

(SeaPRwire) –   Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một loạt không kích mới nhắm vào phiến quân người Kurd ở Iraq lân cận, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vào thứ Hai.

Máy bay chiến đấu đã đánh trúng các vị trí nghi ngờ của Đảng Công nhân Kurdistan, hay PKK, ở các khu vực Hakurk, Metina và Gara thuộc vùng tự trị người Kurd ở Iraq, theo tuyên bố.

Theo báo cáo, các cuộc không kích đã khiến 16 phiến quân thiệt mạng, trong đó có một số chỉ huy, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. PKK, một nhóm ly khai bị cấm đã tiến hành cuộc nổi dậy chống lại Thổ Nhĩ Kỳ kể từ những năm 1980, chưa có bình luận ngay lập tức.

Bộ cho biết họ quyết tâm “giải cứu Thổ Nhĩ Kỳ khỏi vấn đề này”.

Các cuộc không kích gần đây diễn ra vài tuần sau chuyến thăm Iraq lần đầu tiên trong 12 năm của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, tìm kiếm sự hợp tác lớn hơn từ Baghdad trong cuộc chiến chống lại các phiến quân.

PKK, một tổ chức khủng bố theo xác định của Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh phương Tây, đang chiến đấu cho tự trị người Kurd ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. PKK đã cướp đi hàng chục ngàn sinh mạng kể từ khi bắt đầu vào năm 1984.

Baghdad từ lâu cáo buộc các hành động của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại PKK vi phạm chủ quyền của mình, nhưng dường như đã đồng ý với các hoạt động gần đây của Ankara.

Vào tháng 3, sau cuộc họp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ, Baghdad thông báo Hội đồng An ninh Quốc gia Iraq đã ban hành lệnh cấm PKK, mặc dù nó không xác định PKK là một tổ chức khủng bố.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.