Thị trưởng Paris tin chắc chất lượng nước sông Seine đủ tốt cho bơi thi đấu Olympic

(SeaPRwire) –   bà tin tưởng chất lượng nước sông Seine vào mùa hè này sẽ đạt tiêu chuẩn Olympic – và rằng bà sẽ chứng minh được điều đó bằng cách bơi trên dòng sông, có thể cùng với Tổng thống Emmanuel Macron.

Sông Seine sẽ là địa điểm cho các nội dung bơi lội tại Olympic và phần bơi của các nội dung đua ba môn phối hợp Olympic và Paralympic.

Khi được hỏi vào thứ Ba về việc liệu bà có thực hiện lời hứa bơi trên sông Seine trước khi Olympic khởi tranh hay không, Hidalgo nói “chắc chắn rồi, bởi chất lượng nước sẽ tốt.”

Trong nhiều thập kỷ qua, sông Seine quá độc hại đối với hầu hết cá và người bơi lội, chủ yếu dùng để vận chuyển hàng hóa và người, hoặc là nơi chôn xác xe đạp và rác thải bị vứt bỏ. Việc bơi lội trên sông Seine đã bị cấm kể từ năm 1923, với một số ngoại lệ.

Hidalgo đề cập đến các cơ sở mới được xây dựng đặc biệt để làm sạch dòng sông, chất lượng nước đã bị một tổ chức môi trường chỉ trích gần đây.

Nhà máy xử lý nước ở Champigny-sur-Marne, phía đông Paris, đã được khánh thành vào thứ Ba.

Tuần tới sẽ chứng kiến việc khai trương chính thức của một bể chứa khổng lồ nhằm giảm bớt nhu cầu xả nước thải chứa vi khuẩn ra sông Seine mà không qua xử lý khi trời mưa.

Hildago nói bà đã mời các quan chức hàng đầu bơi trên sông Seine tại một sự kiện có tên “nhảy lớn” dự kiến diễn ra vào cuối tháng Sáu hoặc đầu tháng Bảy. Bà xác nhận Macron, người tự hứa sẽ bơi trên dòng sông, cũng được mời, cũng như và chủ tịch IOC Thomas Bach.

“Chúng tôi sẽ nhảy xuống sông Seine, và nhiều tình nguyện viên đã tình nguyện đến bơi cùng tôi và tất cả các vận động viên sẽ có mặt,” Hidalgo nói. “Chúng ta sẽ an toàn khi bơi trên sông Seine.”

Marc Guillaume, thị trưởng khu vực Paris, tuần trước bác bỏ báo cáo gần đây của tổ chức phi chính phủ về chất lượng nước kém, nói rằng báo cáo dựa trên việc kiểm tra vào mùa đông, khi không ai bơi trên sông Seine.

Chất lượng nước phải đủ tốt cho việc bơi lội trong thời gian diễn ra Olympic và từ năm 2025, vào mùa hè, bởi thành phố dự định mở cửa một số khu vực cho công chúng. Tuy nhiên, việc bơi lội ngoài mùa vẫn bị cấm.

Chi phí ước tính cho các nỗ lực làm sạch sông Seine là 1,5 tỷ USD, do nhà nước và chính quyền địa phương chi trả.

Guillaume nói kiểm tra chất lượng nước thường xuyên sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng Sáu khi tất cả các cơ sở xử lý mới hoạt động. Trong thời gian diễn ra Olympic, nước sẽ được kiểm tra lúc 3 giờ sáng hàng ngày và quyết định xem có tổ chức các sự kiện theo kế hoạch hay không, ông chi tiết.

Ban tổ chức Olympic nói nếu mức độ ô nhiễm quá cao, các sự kiện có thể được lên lịch lại và trong trường hợp tồi tệ nhất, phần bơi của các nội dung đua ba môn phối hợp sẽ bị hủy bỏ.

Trong một báo cáo gần đây, Tổ chức Surfrider Foundation mô tả sông Seine là “một điểm ô nhiễm đặc biệt” sau khi theo dõi mức độ vi khuẩn trong hơn sáu tháng. Nhóm kết luận rằng các vận động viên “sẽ bơi trong nước ô nhiễm và đối mặt với rủi ro đáng kể đối với sức khỏe.”

Hội nghị báo chí của Thị trưởng Paris vào thứ Ba nhằm giới thiệu các lễ hội văn hóa và thể thao sẽ diễn ra tại 26 địa điểm trên Paris trong mùa hè.

“Chúng tôi đang cùng nhau làm việc để đảm bảo tiệc tùng diễn ra tuyệt vời,” Hidalgo nói, thêm rằng an ninh là mối quan tâm hàng đầu của cơ quan chức năng.

Khoảng 30.000 cảnh sát dự kiến được triển khai mỗi ngày trong thời gian diễn ra Olympic, với 45.000 người làm việc trong lễ khai mạc dọc theo sông Seine.

“Chúng tôi làm việc… với sự chuyên nghiệp và quyết tâm cao độ để không bao giờ vấn đề an ninh cuối cùng lại ngăn cản sự tự do của chúng ta có thể cùng sống hòa thuận,” Hidalgo nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.