The Nature Conservancy mở cuộc thi ảnh thường niên năm 2023

Các hạng mục mở rộng mang lại nhiều cơ hội chiến thắng hơn – đồng thời giúp bảo tồn thiên nhiên

HỒNG KÔNG, ngày 31 tháng 8 năm 2023 – Hôm nay, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên (The Nature Conservancy – TNC) thông báo Cuộc thi Ảnh toàn cầu hàng năm của mình sẽ bắt đầu chấp nhận bài dự thi vào ngày 30 tháng 8. Cuộc thi mở cửa cho tất cả mọi người, và sẽ chấp nhận các bài dự thi cho đến ngày 29 tháng 9. Bằng cách gửi những bức ảnh hấp dẫn nhất về thiên nhiên, bạn có thể giúp khuếch đại thông điệp rằng việc bảo vệ và phục hồi nó là ưu tiên.

GIẢI NHẤT: NƯỚC Trầm tích màu sắc rực rỡ vẽ nên cảnh quan Iceland khi nước chảy về phía đại dương. Dòng sông băng Þjórsá là dòng sông dài nhất Iceland. © Kristin Wright / Cuộc thi Ảnh TNC 2022
GIẢI NHẤT: NƯỚC Trầm tích màu sắc rực rỡ vẽ nên cảnh quan Iceland khi nước chảy về phía đại dương. Dòng sông băng Þjórsá là dòng sông dài nhất Iceland. © Kristin Wright / Cuộc thi Ảnh TNC 2022

Trong khi cuộc thi năm ngoái đã phá kỷ lục về sự tham gia toàn cầu với hơn 100.000 bài dự thi từ tổng cộng 196 quốc gia và vùng lãnh thổ, phiên bản cuộc thi năm 2023 được dự đoán sẽ là lớn nhất từ ​​trước đến nay. Lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi, số lượng hạng mục giải thưởng đã tăng gấp đôi, từ 6 lên tới 12 hạng mục. Việc mở rộng này sẽ cho các nhiếp ảnh gia tự do để xác định rõ hơn các bài dự thi của họ – và mang lại nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

Năm 2022, nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Lý Bình đã giành giải thưởng lớn, với bức ảnh chiến thắng của anh chụp từ góc nhìn của drone một con đường cao tốc cô độc được bao quanh mỗi bên bởi các khe núi kéo dài hình cây.

12 hạng mục năm nay là Đại dương, Con người & Thiên nhiên, Thực vật & Nấm, Nước ngọt, Đất đai, Động vật có vú, Khí hậu, Chụp từ trên cao, Côn trùng & Nhện, Động vật dưới nước, Chim, Bò sát & Lưỡng cư. Các bài dự thi sẽ được đánh giá bởi ban giám khảo uy tín gồm nhiếp ảnh gia Javier Aznar, nhà báo ảnh và nhà làm phim Morgan Heim và nhiếp ảnh gia lịch sử tự nhiên Frans Lanting. Cùng nhau, ban giám khảo sẽ lựa chọn một giải nhất và nhì cho mỗi hạng mục, cộng thêm đề cử danh dự trong tất cả 12 hạng mục. Cuộc thi sẽ trao hơn 25.000 đô la Mỹ tiền thưởng, bao gồm bộ máy ảnh trị giá 5.000 đô la Mỹ cho người chiến thắng giải thưởng lớn chung cuộc.

Các nhiếp ảnh gia ở mọi trình độ đều được khuyến khích tham gia. Tất cả người chiến thắng sẽ được công bố vào tháng 10 năm 2023.

Truy cập nature.org/photocontest để biết thêm thông tin về các quy tắc cuộc thi, thông số kỹ thuật ảnh và cách tham gia. Để xem tất cả các bức ảnh chiến thắng năm 2022, vui lòng truy cập: https://www.nature.org/en-us/get-involved/how-to-help/photo-contest/2022-winners/.

Về Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên

Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên (The Nature Conservancy – TNC) là tổ chức bảo tồn phi lợi nhuận quốc tế hàng đầu thế giới cam kết bảo vệ các khu vực tự nhiên và bảo tồn sự sống trên Trái đất cho các thế hệ tương lai. TNC tuân theo cách tiếp cận bảo tồn dựa trên khoa học để tạo ra các giải pháp sáng tạo cho các thách thức bảo tồn toàn cầu và cho phép thiên nhiên và con người cùng phát triển. Hiện tại chúng tôi đang giải quyết biến đổi khí hậu ở quy mô chưa từng có bằng cách bảo vệ đất đai, vùng nước và đại dương theo cách bền vững, cung cấp nguồn lương thực và nước và giúp các thành phố trở nên bền vững hơn. Dự án của chúng tôi trải rộng 76 quốc gia và vùng lãnh thổ, sử dụng các cách tiếp cận hợp tác với cộng đồng địa phương, chính phủ, khu vực tư nhân và các bên khác, để thực hiện các dự án và hoạt động bảo tồn khác nhau, bao gồm bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn rừng, bảo tồn biển, biến đổi khí hậu và sử dụng đất bền vững. Ngoài cuộc thi ảnh, TNC cũng tổ chức các dự án cộng đồng và các hoạt động giáo dục khác nhau, nhằm thúc đẩy nhận thức và hành động của công chúng đối với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, đồng thời nâng cao nhận thức của công chúng về môi trường tự nhiên và động vật hoang dã. TNC đã được trao Giải thưởng Lưu Trọng Nguyên – Giải thưởng Phát triển Bền vững năm 2019. Để biết thêm về công việc của TNC tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, vui lòng truy cập: The Nature Conservancy (tnc.org.hk)

Nếu bạn cũng quan tâm đến bảo vệ môi trường và bảo tồn động vật hoang dã, vui lòng ủng hộ công việc của TNC, tham gia các dự án và hoạt động cộng đồng của chúng tôi, cùng nhau bảo vệ môi trường tự nhiên và động vật hoang dã, theo dõi các nền tảng mạng xã hội của TNC Hồng Kông để biết thêm thông tin bảo tồn môi trường:

Facebook: TNC HK 大自然保護協會
Instagram: @tnc_hk
Twitter: @TNC_HK 

#TheNatureConservancy #TNC #tnchk 
#PhotoContest #PhotographyExhibition
#大自然保護協會 #攝影比賽

Xin vui lòng cân nhắc môi trường trước khi in bản phát hành báo chí này.