Thanh niên bị mẹ bắt cóc 6 năm trước được tuyên bố mất tích khi còn nhỏ, bỏ trốn khi bà muốn di chuyển họ đến Phần Lan

(SeaPRwire) –   Một thanh niên 17 tuổi đã được tìm thấy an toàn ở Pháp vào tuần này, sáu năm sau khi bị mẹ đưa đi, và gần đây bỏ trốn khỏi cô ấy vì cô ấy muốn chuyển họ đến Phần Lan, theo một báo cáo.

Năm 2017, Alex Batty đã đi chuyến du lịch hai tuần đến Tây Ban Nha với ông nội và mẹ của mình, Melanie Batty – người không có quyền giám hộ hợp pháp đối với anh ấy và bị cáo buộc bắt cóc anh ấy – nhưng ba người đó đã không trở lại Vương quốc Anh theo kế hoạch.

Alex nói rằng sau khi họ biến mất, họ liên tục di chuyển, bao gồm sống ở Morocco và dãy núi Pyrenees của Pháp, nơi nổi tiếng với những người tìm kiếm lối sống thay thế, với một nhóm khoảng 10 người có “tinh thần”.

Alex nói rằng cuối cùng anh đã bỏ trốn khỏi mẹ của mình vì anh muốn quay trở lại cuộc sống của mình ở Vương quốc Anh, BBC News đưa tin.

Bà ngoại của anh, Susan Caruana, cho phép cậu bé đi chuyến du lịch hai tuần đến Tây Ban Nha với mẹ và ông nội của mình vào năm 2017, nhưng khi họ không trở về nhà, bà đã báo động.

Trong các cuộc phỏng vấn vào thời điểm đó, Caruana nói bà tin rằng con gái và cựu chồng của mình đã đưa cậu bé ra nước ngoài để sống một “lối sống thay thế” và rằng họ không muốn anh ấy đến “trường chính thống”.

Alex, người 11 tuổi khi lần đầu biến mất, đã được tìm thấy vào Thứ Tư ở miền nam nước Pháp bởi một tài xế, và dự kiến sẽ trở lại gia đình của mình ở Vương quốc Anh vào Chủ nhật, BBC đưa tin.

Alex được báo cáo đã nói với các quan chức Pháp rằng anh không có giáo dục chính thức nào trong khi đi du lịch với mẹ mình.

Nơi ở hiện tại của mẹ anh vẫn chưa rõ, trong khi ông nội của anh được cho là đã chết sáu tháng trước.

Gia đình của anh ở Vương quốc Anh “cực kỳ nhẹ nhõm” và rất xúc động về việc cứu hộ Batty, Cảnh sát Greater Manchester cho biết.

“Tôi nghĩ tôi đang nói thay mặt toàn bộ Cảnh sát Greater Manchester khi nói rằng chúng tôi rất nhẹ nhõm và vui mừng khi nhận được tin từ các cơ quan chức năng Pháp rằng họ tin rằng Alex Batty đã được tìm thấy an toàn và khỏe mạnh, hơn 6 năm sau khi mất tích,” Trợ lý cảnh sát trưởng Chris Sykes của Greater Manchester Police nói trong một tuyên bố. “Đây là một khoảnh khắc to lớn đối với Alex, với gia đình của anh ấy và với cộng đồng ở Oldham.”

Sykes nói rằng trong khi bà ngoại của anh ấy tự tin rằng đó là anh ấy, sẽ có thêm kiểm tra khi anh ấy được đưa trở lại Vương quốc Anh.

Bà ngoại của anh đã phát biểu trong một tuyên bố được cảnh sát phát hành: “Tôi không thể bắt đầu diễn tả sự nhẹ nhõm và hạnh phúc của tôi khi Alex được tìm thấy an toàn và khỏe mạnh. Tôi nói chuyện với anh ấy đêm qua và thật tốt khi nghe tiếng nói và nhìn thấy khuôn mặt của anh ấy một lần nữa. Tôi không thể đợi để gặp anh ấy khi chúng tôi đoàn tụ.”

Bà thêm, “Điều quan trọng nhất là anh ấy an toàn, sau những gì sẽ là một trải nghiệm quá sức cho bất kỳ ai, đặc biệt là một đứa trẻ. Tôi xin đề nghị gia đình chúng tôi được riêng tư khi chúng tôi chào đón Alex trở lại, để chúng tôi có thể làm cho quá trình này dễ chịu nhất có thể.”

Phó công tố viên công cộng Antoine Leroy của Toulouse đã nói với phóng viên, theo BBC, “Khi mẹ của anh ấy cho biết cô ấy sẽ rời đi với anh ấy đến Phần Lan, thanh niên này hiểu rằng điều đó phải dừng lại” và thời gian để “lấy lại cuộc sống của mình ở Vương quốc Anh.”

Leroy nói rằng Alex đã đi bộ suốt đêm và ngủ ban ngày trong bốn ngày sau khi rời khỏi mẹ mình cho đến khi gặp một tài xế giao hàng đã đưa anh đi.

Sau khi cho Alex sử dụng điện thoại của mình, BBC đưa tin anh đã gọi cho bà ngoại và nói: “Xin chào bà ngoại, đây là Alex. Tôi ở Pháp – Toulouse. Tôi thực sự hy vọng bà nhận được thông điệp này. Tôi yêu bà, tôi muốn trở về nhà.”

Digital đã liên hệ với Cảnh sát Greater Manchester để tìm kiếm thêm bình luận.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.