Taliban hứa sẽ ném đá công khai để xử tử phụ nữ nhằm gửi thông điệp trực tiếp đến các nền dân chủ phương Tây

(SeaPRwire) –   Trong một thông điệp trực tiếp đến các nền dân chủ phương Tây, vào cuối tuần qua đã nói rằng chính phủ của mình sẽ chính thức áp dụng lại việc ném đá phụ nữ cho đến chết vì tội ngoại tình.

“Bạn nói đó là vi phạm quyền phụ nữ khi chúng tôi ném đá họ cho đến chết,” Mullah Hibatullah Akhundzada nói trong một thông điệp âm thanh phát trên phương tiện truyền thông do Taliban kiểm soát, theo bản dịch của The Telegraph.

“Nhưng chúng tôi sẽ sớm áp dụng hình phạt vì tội ngoại tình,” ông nói. “Chúng tôi sẽ đánh đòn phụ nữ công khai. Chúng tôi sẽ ném đá họ cho đến chết công khai.”

Những bình luận này là sự xác nhận mạnh mẽ nhất về ý định của Taliban áp dụng lại các chính sách tàn bạo trong thời kỳ cai trị trước đây vào những năm 1990, mặc dù các báo cáo cho thấy họ không bao giờ hoàn toàn ngừng lạm dụng cực đoan đối với phụ nữ, bao gồm trong một video gây chết người năm 2015 mô tả một phụ nữ 19 tuổi bị nhét vào một hố bị bao quanh bởi những người đàn ông ném đá vào đầu cô với lực tăng dần.

Hành hình được báo cáo đã được thực hiện sau khi người phụ nữ bị cáo buộc có quan hệ tình dục trước hôn nhân với người đàn ông của mình, người sau đó nhận đòn roi, theo báo cáo của Đài Phát thanh Tự do Châu Âu.

Kể từ khi Taliban chiếm được Afghanistan vào tháng 8 năm 2021, hình phạt tử hình và hành quyết công khai đã được phục hồi, mặc dù vẫn chưa rõ liệu có phụ nữ nào đã bị ném đá dưới chế độ mới do Taliban lãnh đạo hay chưa.

Theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc vào tháng 5 năm 2023, 175 cá nhân đã bị kết án các hình phạt khác nhau và 37 người đã bị kết án ném đá. Hơn 100 người đã bị kết án “tội phạm chống lại Thượng đế” như roi và, trong khi bốn người khác đã bị kết án có tường đổ sập lên họ.

Hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu trong số những người bị kết án là phụ nữ hoặc khi những hình phạt sẽ được thực hiện.

Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế đã nhiều lần kêu gọi Taliban tôn trọng quyền con người, đặc biệt là quyền phụ nữ, mà Taliban đã bác bỏ.

Akhundzada đã đáp lại sự lên án quốc tế cuối tuần qua và nói rằng: “Tất cả những điều đó đều chống lại nền dân chủ của bạn, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục làm. Chúng ta đều nói rằng chúng ta bảo vệ quyền con người – chúng tôi làm điều đó như đại diện của Thượng đế và bạn làm như đại diện của quỷ dữ.”

Vị mullah nói rằng quyền phụ nữ là trái với giải thích cực đoan của Hồi giáo về Hồi giáo.

“Phụ nữ có muốn những quyền mà người phương Tây đang nói không? Họ chống lại sharia và quan điểm của các học giả, những học giả đã lật đổ nền dân chủ phương Tây,” ông nói.

Akhundzada cam kết tiếp tục phản đối các giá trị dân chủ và quyền phụ nữ.

“Tôi đã nói với Mujahedin rằng chúng tôi nói với người phương Tây rằng chúng tôi đã chiến đấu chống lại bạn trong 20 năm và chúng tôi sẽ chiến đấu 20 năm và thậm chí nhiều hơn nữa chống lại bạn,” ông nói. “Điều đó không kết thúc [khi bạn rời đi]. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi bây giờ sẽ chỉ ngồi uống trà. Chúng tôi sẽ mang luật sharia đến với đất nước này.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.