Số người chết trong vụ lở đất ở Trung Quốc tăng lên 25 khi hơn 1.000 nhân viên ứng cứu tìm kiếm người sống sót

(SeaPRwire) –   Số người chết trong vụ sạt lở đất tại Trung Quốc đã tăng lên 25 vào thứ Ba khi hơn 1.000 nhân viên ứng cứu đang tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát tại một ngôi làng núi.

Một trong những nhân viên cứu hộ làm việc tại Liangshui nói rằng điều kiện đất không ổn định, Reuters đưa tin, dẫn nguồn truyền thông địa phương. Những nhân viên ứng cứu đầu tiên tại ngôi làng ở tỉnh Vân Nam của Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiệt độ đóng băng và tuyết rơi.

“Việc tiến hành các hoạt động cơ giới quy mô lớn là khó khăn, và việc cứu hộ trực tiếp tại hiện trường cũng rất khó khăn”, nhân viên cứu hộ nói theo Reuters.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc nói rằng sau vụ sạt lở xảy ra sớm vào thứ Hai, 25 người đã được xác nhận thiệt mạng, 19 người vẫn mất tích và ba người đã được cứu sống, Reuters cũng đưa tin.

Cơ quan chức năng đã tái khởi động công tác tìm kiếm và cứu hộ vào thứ Ba sau khi tạm dừng tạm thời do có cảnh báo về sạt lở đất khác.

Hơn 1.000 nhân viên cứu hộ tham gia vào hoạt động, theo Bộ Quản lý Khẩn cấp.

Cơ quan tin tức nhà nước Tân Hoa xã, dẫn một cuộc điều tra sơ bộ của các chuyên gia địa phương, cho biết vụ sạt lở đất được kích hoạt bởi sự sụp đổ của một khu vực dốc đứng, với khối đổ sụp rộng khoảng 330 feet, cao 200 feet và dày trung bình khoảng 20 feet. Nó không giải thích rõ nguyên nhân ban đầu gây ra sự sụp đổ.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc vào thứ Hai phát sóng video của những nhân viên ứng cứu mang đi một người trên cáng.

Video khác cho thấy máy xúc đào bới trong đống đổ nát.

Ở khu vực Tây Tạng của Trung Quốc vào thứ Ba, một trận lở đất cũng phá hủy hàng chục ngôi nhà nhưng chỉ làm bị thương sáu người.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.